(kontumtv.vn) – Đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là đảm bảo cho người nghèo được đón tết vui vẻ, đầm ấm là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Chủ trương này đã và đang được tỉnh Kon Tum chú trọng thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Trong những ngày giáp Tết, các cấp ngành, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn trong xã hội. Qua đó góp phần tạo điều kiện để người nghèo được đón tết vui tươi, đầm ấm. Việc làm này góp phần tô thắm thêm  truyền thống nhân văn “ Lá lành đùm lá rách”  của dân tộc Việt Nam.

Từ đầu tháng 01/2024 , hàng loạt hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được triển khai, góp phần mang đến niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ trương không để người nghèo thiếu đói trong dịp Tết, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác vận động, kêu gọi hỗ trợ quà Tết cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Những món quà mang hương vị mùa xuân, những lời thăm hỏi, chia sẻ chân tình là sự động viên rất lớn, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hòa chung không khí vui tươi đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Năm nay là một năm đón Tết rất đặc biệt đối với chị Phạm Thị Như Tuyết ở tổ dân phố 3, phường Duy Tân, bởi giáp Tết có đoàn lãnh đạo tỉnh, thành phố do Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang làm trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết để động viên chị nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chị  Phạm Thị Như Tuyết cho biết, cùng với thăm hỏi, động viên, lãnh đạo tỉnh, thành phố tặng cho gia đình những phần quà ý nghĩa, giúp gia đình đón tết đầy đủ hơn.

Đảm bảo an sinh xã hội là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Thực hiện chủ trương này, khi xuân về Tết đến, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức và nhà hảo tâm có những hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở một góc độ riêng. Song tất cả đều hướng đến mục tiêu “mọi người, mọi nhà đều đón Tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Xuân Giáp Thìn 2024 thì Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng có kế hoạch giúp cho những người kém may mắn trên địa bàn tỉnh để họ có một cái Tết ấm, đầy tình thương. Trong đó kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ Trung ương Việt Nam đã giao chỉ tiêu cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum năm 2024 với lượng suất quà là 19.000 suất và trong thời gian vừa qua chúng tôi đồng hành với rất nhiều nhà tài trợ và vận động kêu gọi các lực lượng để cũng nhau giúp đỡ cho những người kém may mắn.”

Đến cuối năm 2023, tỉnh Kon Tum còn 6,84% hộ nghèo, 39% hộ cận nghèo,  do vậy, việc quan tâm chăm lo các chính sách về an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là tạo điều kiện, đem đến cho người nghèo một mùa xuân vui tươi, ấm áp, hạnh phúc luôn được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Kon Tum  đặc biệt coi trọng. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm chỉ đạo các địa phương, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội  đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả việc thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết. Đặc biệt, Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh hỗ trợ Tết cho hộ nghèo 600.000 đồng/hộ, hộ cận nghèo 300.000 đồng/hộ. Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Công tác hỗ trợ tết cho gần 17.000 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh theo định mức quy định chung của tỉnh cơ bản đã hoàn thành. Riêng UBMTTQ Việt Nam tỉnh từ nguồn Riêng UBMTTQ Việt Nam tỉnh, từ nguồn Quỹ “ Vì người nghèo” Trung ương, Quỹ “vì người nghèo” tỉnh Kon Tum và các nguồn vận động xã hội hóa khác, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp trao tặng  hơn 1.200 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.”

Chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm lo Tết cho người nghèo đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Đây là dịp để các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”  đối  với cộng đồng xã hội. Qua đó, giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hạnh phúc hơn khi nhận sự quan tâm, sẻ chia mỗi khi Tết đến xuân về. Chính điều này làm cho mùa xuân thêm vui tươi, ấm áp hơn./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *