(kontumtv.vn) – Thiếu nước, thậm chí là mất nước sinh hoạt trong nhiều ngày là tình trạng hàng trăm hộ dân ở thành phố Kon Tum đang phải chịu đựng trong những ngày qua.

Gần một tuần nay, hàng trăm hộ dân ở tổ dân phố 01 và tổ dân phố 02, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum phải chịu cảnh mất nước sinh hoạt khiến đời sống vô cùng khó khăn. Người dân phản ánh, vì thiếu nước nên hàng ngày phải đi xin từng xô nước để sử dụng trong sinh hoạt gia đình. Chị Đinh Thị Hương ở tổ dân phố 01, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum bức xúc nói: “Tới đây là không có nước, ưng thì có, không ưng thì thôi. Tôi cũng đi xin nước về xài, rồi lắp ống bơm, lắp bình 500 lít trữ vô để xài chứ thật sự không có xài.”

Không có nước máy để sử dụng hoặc nước lúc có, lúc không buộc các hộ dân phải tính toán phương án mua máy bơm, lắp bồn dự trữ nước. Nhà nào có điều kiện thì đầu tư đào giếng hoặc khoan giếng. Đây là những giải pháp tình thế nhằm đối phó với tình trạng thiếu nước thường xuyên, nhất là trong cao điểm mùa khô. Chị Hồ Thị Như Thuý, một hộ buôn bán ở đường Bùi Văn Nê, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết: “Hầu như mọi năm, năm nào cũng mất nhưng tình trạng năm nay mất nhiều hơn. Như từ hồi Tết đang bán quán, em mở được mấy tháng, từ 23 đưa ông Táo là mất nước đến mồng 6 Tết, từ ngày đó em phải đóng quán không có bán được nữa. Tới Tết em mới bán lại. Hồi đó, chưa sắm cái bồn này là nước vòi nó ra chừng này. Sau tình trạng thiếu nước dữ qua bắt buộc em phải mua cái bồn này trữ nước và mở vòi hàng ngày luôn, mở liên tục 24/24 để có nước mà bán quán chứ không phải đóng quán.”

Việc mất nước, thiếu nước máy để sử dụng tái diễn thường xuyên khiến nhiều hộ dân bức xúc và kiến nghị lên Công ty Cổ phần cấp nước Kon Tum và UBND thành phố Kon Tum nhưng chưa được giải quyết./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *