(kontumtv.vn) – Quan điểm của mỗi người về hạnh phúc gia đình là khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu các gia đình đều hướng đến xây dựng hạnh phúc bền vững, tích cực, tạo nền tảng cho các thành viên phát triển trong công việc và cuộc sống.

Anh Trịnh Minh Thành và chị Phạm Thị Hoàng Ngân ở thôn Phương Quý 1, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum kết hôn từ năm 2007, đến nay có 2 con trai. Vợ chồng anh, chị quyết định ở cùng với bố mẹ chồng để dễ dàng chăm sóc, phụng dưỡng và cho các cháu được gần gũi ông, bà. Hằng ngày ông, bà, các con và cháu cùng quây quần bên mâm cơm thật ấm cúng. Ngoài ra, vào cuối tuần, cả gia đình thường dành một khoảng thời gian trò chuyện cùng nhau, chia sẻ những niềm vui, vấn đề trong cuộc sống, công việc. Từ những hoạt động như thế này tạo nên một “chất keo hạnh phúc” gắn kết các thành viên trong gia đình thêm bền chặt.

Chị Phạm Thị Hoàng Ngân là giáo viên môn Tiếng Anh cấp Tiểu học. Anh Trịnh Minh Thành làm nông nghiệp. Hai công việc có tính chất khác nhau nên anh chị luôn cảm thông, hỗ trợ nhau làm việc nhà, chăm sóc và nuôi dạy con cái. Anh Thành cho biết, cuộc sống hiện đại bây giờ, vợ chồng nên đề cao tình yêu thương, sự bình đẳng, tôn trọng, sẻ chia, như vậy, các thành viên gia đình mới có tinh thần thoải mái, có động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác, học tập. Anh Thành chia sẻ: “Đối với vợ chồng tôi, vợ làm nhà nước nên thời gian bị gò bó còn tôi làm nông nghiệp nên rảnh rỗi hơn nên việc nhà tôi giúp nhiều hơn, chăm sóc con cái, chở con đi học để vợ có thời gian.”

Những năm qua, gia đình anh chị luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Để hình thành nét đẹp văn hóa, 2 vợ chồng cố gắng làm gương cho con cái qua thái độ, hành vi, cách cư xử trong gia đình, xã hội. Bên cạnh đó, giáo dục cho các con về văn hóa truyền thống độc đáo của địa phương như sinh hoạt cộng đồng của các DTTS, đặc biệt là giáo dục về giá trị truyền thống gia đình Việt Nam. Qua đây, giúp các con được trải nghiệm nhiều điều, hiểu những vất vả, hy sinh của bố mẹ, xây dựng ý thức tự lập. Chị Ngân bày tỏ: “Mong muốn của tôi là xây dựng một gia đình luôn êm ấm, luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống. Vai trò của phụ nữ trong gia đình là một người đảm đang, chu toàn, luôn chăm lo cho các thành viên trong gia đình của mình.”

Qua câu chuyện của gia đình chị Phạm Thị Hoàng Ngân ở thôn Phương Quý 1, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum giúp cho mọi người có thêm một góc nhìn, một kinh nghiệm để xây dựng gia đình êm ấm, hạnh phúc. Từ đó, lan tỏa thông điệp của Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2024 như “ Hạnh phúc là yêu thương và chia sẻ”, “Hạnh phúc sẽ toả sáng trong gia đình không có bạo lực”. Xây dựng gia đình hạnh phúc có vai trò quan trọng để xây dựng một cộng đồng hạnh phúc./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *