(kontumtv.vn) – Trong dịp trực nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đội ngũ nhân viên y tế đã hết mình hoàn thành nhiệm vụ để đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và tiếp nhận khai báo y tế.

Trên địa bàn thành phố Kon Tum, Trung tâm Y tế thành phố và 21 trạm y tế xã, phường đã phân công nhân viên thường trực 24/24 giờ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Tất cả đội ngũ nhân viên y tế đều làm việc với tinh thần hết sức trách nhiệm, nhiệt tình, bởi lẽ, ai cũng hiểu được rằng, dịp lễ người dân địa phương và du khách ngoại tỉnh đi chơi, đi tham quan đông nên có khả năng xảy ra ốm đau. tai nạn. Chị Nguyễn Thị Bích Loan, nhân viên y tế Trạm y tế phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Với tinh thần là một cán bộ y tế được cấp trên giao cho trực những ngày nghỉ lễ như thế này thì chúng tôi dù vất vả vẫn đảm bảo trực 24/24 để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, trực cấp cứu cho người dân và sau đó là bảo vệ cơ quan dù biết rằng công tác trực vất vả nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để cho người dân yên tâm”.

Tại trạm y tế phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, vẫn như mọi ngày, chị Trần Thị Hương trong bộ áo blue trắng vừa xử lý khai báo y tế, vừa thăm khám, cấp phát thuốc cho bệnh nhân. Suốt 12 năm công tác trong ngành y tế thì đây cũng là lần thứ 12 chị tham gia trực dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chị Hương cho biết, trong ngày 1/5, số lượng bệnh nhân và người khai báo y tế ít. Đây chính là niềm vui của người làm y tế như chị vì cho thấy dịch bệnh ổn định hơn và sức khoẻ người dân được cải thiện hơn. “Đối với tôi thì gia đình ít có cơ hội được đoàn tụ bởi vì tôi công tác trong ngành y tế còn chồng tôi công tác trong ngành bộ đội, những ngày anh được nghỉ thì tôi lại phải trực, những ngày tôi được nghỉ trực thì anh lại trực do đó cơ hội để gia đình đi chơi đi du lịch thì rất là hiếm hoi, nhiều khi cũng chạnh lòng, buồn một chút nhưng mà cũng cảm thấy vui vì ngành của mình giúp ích được cho bệnh nhân”, chị Hương bộc bạch.

Đến khám bệnh tại trạm y tế phường Thống Nhất, chị Nguyễn Thị Thảo Ngân ở đường Kơ Pa Kơ Lơng, thành phố Kon Tum cảm nhận được những cống hiến “lặng lẽ” của nhân viên y tế ở đây. Chị nói: “Hôm nay tôi thấy người hơi mệt mỏi với hơi đau đầu chóng mặt nữa nên đi kiểm tra, nghĩ lên bệnh viên đông quá nên ghé trạm xá để kiểm tra sức khoẻ.Tôi cứ nghĩ sẽ không có người trực ở đây. Các chị thì rất nhiệt tình với lại chăm sóc sức khoẻ rất kĩ càng và tư vấn đầy đủ cho tôi. Các ngày lễ mấy chị vẫn nhiệt tình để giúp đỡ cho người dân trong lúc mà kiểm tra sức khoẻ này, rất cảm ơn

Sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng lực lượng y tế luôn nâng cao tinh thần làm việc để đóng góp vào công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *