(kontumtv.vn) – Trong dịp hè 2023, thành phố Kon Tum chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo hè, UBND xã, phường đẩy mạnh triển khai thực hiện việc dạy bơi miễn phí phòng, chống đuối nước cho học sinh.

Thành phố chỉ đạo các trường học trực thuộc, nhất là các trường có bể bơi tạo điều kiện, phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo hè xã, phường để mở, dạy bơi các lớp miễn phí cho trẻ em trên địa bàn; vận động giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên thể dục tham gia tình nguyện dạy bơi miễn phí.

Trong dịp hè này, Ban chỉ đạo hè một số xã, phường phối hợp tổ chức mô hình bể bơi không đồng, mở 11 lớp dạy bơi miễn phí cho gần 600 em học sinh. Ngoài ra, các xã, phường phối hợp với các trường học, các đơn vị, doanh nghiệp có bể bơi thường xuyên tổ chức tập huấn và dạy bơi cho các em học sinh trên địa bàn.

Việc đẩy mạnh dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các em nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước, học được kỹ năng bơi, có khả năng xử lý các tình huống ở dưới nước. Từ đó góp phần quan trọng trong việc phòng chống nguy cơ bị đuối nước ở trẻ em./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *