(kontumtv.vn) – Thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về việc hỗ trợ cồng chiêng cho các làng DTTS chưa có bộ cồng chiêng, đến nay thành phố đã hỗ trợ 9 bộ cồng chiêng cho các làng DTTS còn thiếu cồng chiêng.

Qua kết quả rà soát đầu năm 2021, thành phố có 51/60 thôn, làng dân tộc thiểu số có bộ cồng chiêng, còn 9 làng thiếu bộ cồng chiêng.

Trong năm 2021, thành phố đã trang bị 06 bộ cồng chiêng cho 06 làng và bố trí vốn năm 2022, trang bị 03 bộ cồng chiêng cho các làng còn lại. Đến nay, thành phố đã thực hiện hỗ trợ 9 bộ cồng chiêng, đảm bảo tất cả các làng DTTS đều có bộ cồng chiêng. Tổng kinh phí thực hiện hơn 400 triệu đồng.

Bên cạnh hỗ trợ cồng chiêng, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tham mưu UBND thành phố tiếp tục tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số thành phố Kon Tum, nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố, nâng cao lòng tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc, ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống nói chung, di sản văn hóa cồng chiêng, múa xoang nói riêng, nhất là trong thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số. Đồng thời tạo môi trường giao lưu, phát triển văn hóa, giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế du lịch của địa phương./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *