(kontumtv.vn) – Hưởng ứng phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau và góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo trên địa bàn, huyện Ngọc Hồi đã quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, hoạn nạn ổn định cuộc sống.

Ngoài huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc chung tay hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, nhất là hộ người dân tộc thiểu số trong triển khai thực hiện các mô hình an sinh để tăng thu nhập, cải thiện đời sống và thoát nghèo bền vững, huyện Ngọc Hồi còn quan tâm hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là vào các dịp lễ, tết.

Trong quý I/2023, huyện đã trích nguồn kinh phí gần 600 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà cho hơn 1.800 hộ nghèo, cận nghèo; tiếp nhận, cấp phát gần 20 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho gần 400 hộ với hơn 1.300 nhân khẩu có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Chương trình Ngày hội bánh chưng xanh, huyện đã vận động nguồn kinh phí hơn 420 triệu đồng, trao tặng hơn 4.000 cặp bánh chưng cho các hộ gia đình khó khăn. Trong đó, hộ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 90%. Ngoài ra, tiếp nhận hàng nghìn suất quà với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để trao tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ người dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *