(kontumtv.vn) – Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức khám sàng lọc và thực hiện phẫu thuật, điều trị cho người dân trên địa bàn tỉnh mắc các bệnh lý viêm, tắc động – tĩnh mạch.

Với sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Khoa Ngoại – Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, sàng lọc 22 ca mắc các bệnh lý viêm, tắc động – tĩnh mạch. Trong đó, thực hiện phẫu thuật, điều trị 16 ca bệnh bằng phương pháp ứng dụng laser nội mạch.  BSCKII Phạm Thanh Việt – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trưởng Khoa Ngoại  Chấn thương cho biết thêm: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM thực hiện nhiều chương trình và thực hiện nhiều đợt. Đợt này sẽ tiếp tục triển khai phát triển các phương pháp mới, tia laser nội mạch, để giúp cho bệnh nhân không cần phẫu thuật, can thiệp nhẹ nhàng và mau chóng trở lại và sinh hoạt lại bình thường. Về laser tĩnh mạch thì bệnh viện cũng đã tự làm được. Tuy nhiên có những ca khó như thế này thì sẽ có sự hỗ trợ hết sức của Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.”

Viêm, tắc động – tĩnh mạch là bệnh lý thường gặp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và rất nguy hiểm nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời. Đây là bệnh lý bắt buộc phải can thiệp y tế, vì vậy các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thăm khám và điều trị ngay khi có những bất thường về mạch máu và sức khỏe./.

Hơ Jan – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *