(kontumtv.vn) – Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Đăk Glei có rất nhiều hoạt động hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam di chuyển qua địa bàn huyện về quê ở các tỉnh miền Trung. 

Những ngày qua chị, em phụ nữ trên địa bàn xã Đăk Pék và thị trấn Đăk Glei đã bỏ tiền túi và kêu gọi cá nhân, cửa hàng, tạp hóa, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện ủng hộ để nấu những khẩu phần ăn giúp đỡ cho bà con trên đường về quê. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19, những phần ăn được chuyển đến nơi dừng chân trước một giờ. Bà  Phạm Thị Hồng Thủy ở thôn Đăk Xanh, thị trấn Đăk Glei chia sẻ: “Những người dân Đăk Glei ở quê mình thấy bà con tha phương đi từ Sài Gòn về đây vất vả, tay bồng con, ẵm cháu thấy cực khổ quá cho nên mấy chị em ở huyện Đăk Glei mình đây cũng góp công góp sức vô để ủng hộ, người ủng hộ cháo, công sức này kia cho mấy cô chú bác với mấy cháu đi đường xa tấm để về nhà an toàn.”

Cùng với các chị, em trên địa bàn huyện, hoạt động hỗ trợ của Đội Thiện nguyện SOS, KơNia 28 cũng không kém phần sôi nổi, kêu gọi các cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, ủng hộ các mặt hàng trong những ngày qua như bánh mì, sữa, trái cây và các mặt hàng thiết yếu khác. Tính đến ngày 30/7 bà con nhân dân huyện Đăk Glei đã quyên góp trên 100 thùng sữa, 230 suất cơm, 1000 suất cháo, 200 suất xôi, 500 chiếc bánh mì, 100 thùng nước khoáng, 200 lít xăng cho hơn 1000 lượt người dân về quê tránh dịch. Ông Trương Thừa Kiếm, thành viên CLB thiện nguyện KơNia 28 cho hay: “Nhờ các anh cảnh sát dẫn đoàn đi về, đi qua các chốt địa phận nào thì các cảnh sát giao thông đó sẽ điện về và cho biết được lịch trình di chuyển của những người từ vùng dịch về, đi đến đâu tổng số lượng là bao nhiêu, số lượng xe đi bao nhiêu để chúng tôi hỗ trợ.”

Những phần ăn được người dân trên địa bàn huyện trao cho bà con trong những ngày này mang một thông điệp rất lớn, dân tộc Việt Nam là một nên trong bất kỳ hoàn cảnh nào việc đùm bọc, sẻ chia luôn sẵn sàng phát huy./.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *