(kontumtv.vn) – Thời gian qua, công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách luôn được thành phố Kon Tum chú trọng triển khai thực hiện.

Thành phố đẩy mạnh các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho gần 1.200 đối tượng người có công và thân nhân.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, thành phố tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ gia đình bị thiên tai, người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, người già yếu không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ năm 2017 đến nay đã giải quyết chế độ cho gần 300 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân. UBND thành phố hỗ trợ, xây dựng mới 15 nhà, sửa chữa 03 nhà ở cho người có công, với tổng kinh phí 660 triệu đồng.

Hiện đang tiếp tục rà soát đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở, triển khai hỗ trợ sửa chữa, xây dựng trong thời gian tới./.

Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *