(kontumtv.vn) – Thời gian qua, thành phố Kon Tum chú trọng đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao, cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp, luyện tập thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn.

Thành phố đã quy hoạch, đầu tư xây dựng các công viên cây xanh khu vực nội thành như Quảng trường 16/3; Công viên 02/9; Công viên Giọt nước và một số hoa viên khác; thường xuyên cải tạo, đầu tư thêm thiết bị tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời tại các công viên để người dân tập luyện thể dục, thể thao.

Bên cạnh đó, thành phố có 05 xã, phường có Nhà Văn hóa; 21 xã, phường đều có sân bóng đá, sân bóng chuyền, tủ sách pháp luật. Đối với các thiết chế văn hóa tại các thôn, làng, trên địa bàn thành phố có 58 Nhà rông của người DTTS và 100 hội trường thôn, tổ dân phố. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh còn đầu tư các sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, tenis, hồ bơi; rạp chiếu phim; cơ sở thể dục erobic; thể dục thể hình.

Việc đầu tư hoàn thiện, các thiết chế văn hóa góp phần quan trọng trong hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thành phố Kon Tum có đầy đủ các điều kiện để tổ chức các hoạt động, sự kiện thể dục, thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sáng tạo, học tập, trao đổi, hưởng thụ, gìn giữ văn hóa, luyện tập thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *