(kontumtv.vn) – Nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022, ngày 10/10 với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Từ năm 2019 người dân tỉnh Kon Tum được tiếp cận, sử dụng sàn Thương mại điện tử Postmart do Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam vận hành. Tuy nhiên, số lượng người dân tham gia sàn thương mại này chưa nhiều. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay mới có 110 sản phẩm đăng lên sàn và khoảng 360 đơn hàng phát sinh trên sàn Postmart của địa phương. Vì vậy, với ngày Chuyển đổi số quốc gia, Bưu điện tỉnh  thực hiện chương trình khuyến mãi, thu hút khách hàng. Anh Trần Văn Thanh, Phó trưởng phòng Kỹ thuật- Nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Hướng đến ngày chuyển đổi số quốc gia, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã thực hiện các chương trình khuyến mãi 50% cước vận chuyển các đơn hàng trên sàn Postmart, cũng như đồng giá 10.000 đồng/1 sản phẩm. Để bà con biết đơn vị cũng phối hợp với các địa phương tuyền thông, tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn để giúp bà con hiểu được lợi ích của sàn thương mại điện tử cũng như xu hướng trong tương lai.”

Từ khi biết đến sàn Thương mại điện tử Postmart, chị Võ Thị Thu Hương ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đã thường xuyên sử dụng. Đến nay, chị hình thành thói quen mua bán trên nền tảng số. Theo chị Thu Hương trên sàn Thương mại điện tử Postmart có nhiều mặt hàng tốt, việc mua bán cũng rất tiện lợi.

Tại trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum, dịp này, các lớp học đang thi đua xây dựng tiết học sáng tạo về nội dung, hình thức gắn với ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Đặc biệt, phát huy sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Em Nguyễn Ngô Huy Hoàng, học sinh lớp 9 D2, trường THCS THSP Lý Tự Trọng bày tỏ: “Em thích học những tiết học có ứng dụng CNTT bởi vì nó làm cho bài học sinh động, tạo cảm giác hứng thú cho em. Qua những môn ứng dụng CNTT giúp em nhanh hiểu bài, với lại nhớ bài dễ.”

Thời gian qua, ngành GD&ĐT nói chung và trường THCS THSP Lý Tự Trọng nói riêng đã quan tâm, chú trọng việc ứng dụng CNTT vào hoạt động giảng dạy. Cô giáo Hoàng Thị Mỹ Hương, trường THCS THSP Lý Tự Trọng cho biết, với bộ môn Tiếng Anh việc ứng dụng CNTT rất cần thiết với chương trình giáo dục phổ thông 2018 bằng phương pháp giảng dạy theo hướng mở giúp người dạy và người học linh hoạt, tăng khả năng tư duy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Cô giáo Hoàng Thị Mỹ Hương cho hay: “Một khi người giáo viên mình sử dụng CNTT, học sinh sẽ học được cách làm một bài giảng  powerpoint hay cách làm phim. Từ đó, học sinh sẽ nhận thức được ngay từ ghế nhà trường làm quen được cách ứng dụng CNTT trong trình bày sản phẩm của mình. Việc ứng CNTT thì đối với giáo viên phải học.”

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, đã khẳng định được vai trò trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Do vậy, thời gian tới tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn dân bảo đảm đạt kết quả cao trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *