(kontumtv.vn) – Sáng ngày 7/2, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Xác định đây là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao nên các trường học đã chủ động đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, trường TH-THCS Đăk Cấm, thành phố Kon Tum đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, bố trí cơ sở vật chất, dung dịch sát khuẩn trước ngày 7/2. Trường có hơn 800 học sinh, học sinh DTTS chiếm trên 30%, số học sinh vắng trong ngày đầu tiên sau Tết chiếm trên 7%. Nguyên nhân chủ yếu là học sinh DTTS ở xa, một số em về quê ăn tết và phải cách ly vì liên quan đến yếu tố dịch tễ. Nhờ chuẩn bị kĩ lưỡng nên việc dạy và học của trường đã đi vào nề nếp. Cô giáo Hoàng Thị Mến, trường TH-THCS Đăk Cấm, tp Kon Tum cho biết: “Trước 13h ngày mùng 6 theo sự chỉ đạo của Chi bộ đảng, Ban giám hiệu thì cán bộ, giáo viên chủ nhiệm và cả bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp 9 thì phải lấy thông tin, cập nhật thông tin kịp thời về tình hình đi và đến của F0, F1, F2 của phụ huynh cũng như là của các em để có cái giải pháp xử lý kịp thời.”

Tại trường tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum có gần 1.000 học sinh với 23 lớp. Hầu hết học sinh đều hào hứng trong buổi chào cờ đầu tiên sau tết. Tỷ lệ học sinh đi học trong buổi sáng ngày 7/2 khoảng 96%. Cô giáo Hồ Thị Nhung, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước tết trường đã ghi nhận 1 trường hợp giáo viên là F0 và phải chuyển sang dạy trực tuyến; trong thời gian nghỉ tết có một số em ra ngoại tỉnh. Do đó, khi học trực tiếp trở lại, song song với tập trung giảng dạy chương trình học kì II trường còn nâng cao phòng, chống dịch.

Năm học 2021-2022, tỉnh Kon Tum có khoảng 164.300 trẻ em mầm non và học sinh phổ thông. Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2022, các em học sinh thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, đặt quyết tâm phấn đấu học tập đạt kết quả tốt. Em Nguyễn Thị Thu Mi, học sinh lớp 9A trường TH-THCS Đăk Cấm, thành phố Kon Tum cho biết cảm xúc của mình: “Khi được đi học trở lại em rất là vui khi được gặp thầy cô bạn bè. Em biết là tình hình dịch Covid -19 còn phức tạp, đi học trực tiếp thì khó khăn hơn nên em sẽ cố gắng học thật tốt và phòng chống bệnh dịch Covid -19 tốt hơn.

Tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên công tác dạy học trong học kì I không ổn định. Để học kì II đạt kết quả tốt nhất, từ bây giờ giáo viên và học sinh sẽ không ngừng củng cố, tiếp thu kiến thức và nâng cao ý thức phòng, chống dịch./.

Cát Tiên Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *