(kontumtv.vn) – Dù dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng thầy và trò Phân hiệu Trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum tại huyện Ia H’Drai vẫn nỗ lực ôn luyện, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày, 7 và 8/7. Thời điểm này, Phân hiệu Trường Dân tộc nội trú tỉnh tại huyện Ia H’Drai đang tích cực tổ chức cho học sinh khối 12 ôn tập và giải các dạng đề, tham gia thi thử để nắm được tình hình ôn tập của học sinh. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quốc, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói: “Vừa thực hiện nhiệm vụ là dạy ôn thi và vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường cũng có gặp một số khó khăn nhưng cơ bản thì cũng đã được giải quyết. Đối với chúng tôi thì cái khó khăn nhất hiện nay đó là thời tiết trên địa bàn huyện Ia H’Drai đang chuyển mùa nên cũng ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe của học sinh”.

Trong thời gian này, nhà trường đã sắp xếp, tổ chức lại các lớp học với số lượng không quá 20 học sinh/lớp, đảm bảo khoảng cách an toàn. Với sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã chủ động trong học tập, nghiên cứu và tự học tốt. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên động viên tinh thần, nhắc nhở các em tập trung cho việc học để đạt hiệu quả tốt nhất. Cô giáo Phan Thị My, giáo viên nhà trường cho biết: “Hiện tại, giáo viên cũng như học sinh đã chủ động tăng cường tổ chức ôn tập theo tinh thần là bám sát nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, căn cứ vào đề minh họa của Bộ thì các giáo viên cũng đã xây dựng các kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đồng thời giáo viên chủ nhiệm cũng đã hướng dẫn và đảm bảo tâm lý cho các em ôn tập để bước vào một kỳ thi đạt kết quả cao nhất”.

Kỳ thi năm nay, nhà trường có 43 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhà trường thực hiện nghiêm túc; nội dung chương trình ôn tập cũng được các thầy cô giáo chuẩn bị, triển khai chu đáo. Vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tổ chức cho học sinh thi thử một lần. Qua lần thi thử, học sinh tự đánh giá năng lực của mình, cố gắng ôn tập và đưa ra lựa chọn, nguyện vọng phù hợp tại kỳ thi. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quốc cho biết: “Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi thử thì nhà trường cũng đã có kết quả và những cái kết quả này phản ánh cơ bản, chính xác chất lượng học tập của học sinh. Trên kết quả này thì nhà trường tiếp tục phân loại đối tượng, chia nhỏ nhóm đối tượng học sinh, những em có nguy cơ cao rớt tốt nghiệp để nhà trường tiến hành ôn tập và chúng tôi sẽ hy vọng rằng những học sinh này sẽ có những cải thiện và sẽ bứt phá để tới lúc thi thì sẽ đạt kết quả như mong muốn”.

Hằng ngày, em Nguyễn Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 12A vẫn miệt mài ôn tập. Bên cạnh việc bám sát lịch ôn chính khóa, em và các bạn cùng khối còn được các giáo viên hướng dẫn các phần mềm, trang web chính thống hỗ trợ học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT trực tuyến để bổ trợ thêm kiến thức. Em Nguyễn Thị Thanh Trúc chia sẻ:           “Cũng sắp đến kỳ thi quan trọng của cuộc đời chúng em, đến thời điểm hiện tại em đã chuẩn bị những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất để sắp tới có một kỳ thi tốt hơn và bọn em cũng đã phòng cho mình nhiều biện pháp hợp lý như ăn uống đầy đủ, không tập trung nơi đông người hoặc là nghỉ ngơi với một thời gian hợp lý để có một kỳ thi tốt”.

Năm nay là một năm học khó khăn với ngành Giáo dục nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng. Hy vọng rằng, với nỗ lực của thầy và trò trong nhà trường, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tâm lý tự tin và đạt kết quả cao nhất.

CTV Phương Dung – Văn Hưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *