(kontumtv.vn) – Ngày 30/1, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đi học trở lại sau Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023 với khí thế phấn khởi.

Năm học 2022-2023, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Kon Tum có 855 học sinh. Tỷ lệ chuyên cần buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán toàn trường đạt 98%. Số học sinh vắng chủ yếu vì lý do ốm đau. Để đạt kết quả này, nhà trường đã chủ động phối hợp tốt với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, giáo dục học sinh. Cô giáo Trần Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà Trường cho biết, những ngày đầu đi học sau kỳ nghỉ dài, bên cạnh duy trì nền nếp; cảnh quan xanh, sạch đẹp, nhà trường còn hướng tới tạo sự thoải mái, giúp các em hăng hái học tập.

Không khí buổi học tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ rất sôi nổi với sự mong đợi đến lớp của các em học sinh. Em Đặng Ngọc Khánh Thi, học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Kon Tum bày tỏ cảm xúc của mình: “Sau kì nghỉ Tết 2 tuần dài, em đi học em rất là vui khi được cô hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm chúc Tết. Em sẽ cố gắng học tập thật là tốt để không phụ lòng ba mẹ và thầy cô giáo.”

Không chỉ học sinh, đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh cũng háo hức chào đón học sinh đến lớp đầu năm mới. Qua đó, mỗi thầy, cô giáo dành nhiều tâm sức xây dựng kế hoạch ôn lại kiến thức cũ và soạn những bài giảng dễ hiểu, sinh động, lôi cuốn học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Ngân ở Trường TH -THCS Đăk Cấm, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy rất là vui vẻ khi gặp lại học trò của mình sau thời dài nghỉ Tết, hy vọng các em sẽ học tập tốt hơn sau một thời gian nghỉ ngơi Trong năm mới, bản thân tôi, cũng như các đồng nghiệp luôn luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, hy vọng trong năm mới sẽ có nhiều thành công mới đối với tập thể giáo viên và học sinh trường TH-THCS Đăk Cấm.”

Không khí giảng dạy và học tập đầu năm 2023 đã phần nào thể hiện quyết tâm của ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum trong thực hiện mục tiêu củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đảm bảo bình đẳng trong tiếp cận giáo dục của Nhân dân; triển khai hiệu quả đổi mới chương trình và sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh, hướng đến phấn đấu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98%; định hướng phân luồng hiệu quả hỗ trợ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT chuyển sang học nghề đạt tỷ lệ 25%./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *