(kontumtv.vn) – Phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ, lực lượng học sinh, sinh viên đóng vai trò nòng cốt trong triển khai các phong trào đoàn, hội hiện nay. Từ những phong trào này, xuất hiện nhiều gương điển hình “Học sinh 03 rèn luyện”, “Sinh viên 05 tốt” trên mọi lĩnh vực.

Sinh ra và lớn lên ở xã Đăk Long, huyện Đăk Hà, em Y Ly Sa là một trong những sinh viên tiêu biểu của Trường Cao đẳng Kon Tum đạt danh hiệu “Sinh viên 05 tốt” cấp tỉnh năm 2023. Không chỉ có thành tích học tập tốt, em sinh viên người Xê Đăng còn là gương điển hình tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Em Y Ly Sa chia sẻ: “Em hiện tại là sinh viên năm thứ 3 thì đã trải qua 3 năm học tại trường, bản thân em cảm thấy trong những năm vừa qua, nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để cho nhiều bạn sinh viên tham gia. Chính vì thế càng thu hút được nhiều tài năng để các bạn bộc lộ được khả năng, năng lực của mình, để các bạn định hướng cho mình trong tương lai.”

Trường Cao đẳng Kon Tum hiện đào tạo hơn 1.000 học sinh, sinh viên. Đây là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào sôi nổi do Đoàn trường và Hội Sinh viên tổ chức. Chị Hoàng Thị Chúc, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kon Tum cho biết, không chỉ tạo sân chơi bổ ích giúp các đoàn viên giao lưu, gặp gỡ, thể hiện bản thân và tinh thần sức trẻ trên tất cả các mặt, lĩnh vực, những hoạt động, phong trào đoàn, hội còn là môi trường rèn luyện tư duy, ý chí, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị hành trang cho học sinh, sinh viên bước vào đời. Các hoạt động phong trào về văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động tình nguyện vì vộng đồng như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp xúc mùa thi, hiến máu tình nguyện… luôn được học sinh, sinh viên hưởng ứng tích cực. Ngoài ra,  thông qua cuộc thi khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, cuộc vận động “Mỗi sinh viên là một ý tưởng sáng tạo”, sinh viên đã áp dụng được ý tưởng sáng tạo vào học tập, rèn luyện và áp dụng trong thực tế.

Vinh danh những sinh viên tài năng và khẳng định vai trò đồng hành của thế hệ trẻ đối với công cuộc dựng xây quê hương, đất nước, trong những ngày này, không khí sôi nổi của Ngày hội truyền thống học sinh, sinh viên tiếp tục lan toả mạnh mẽ tại các cơ sở giáo dục. Hội thi tìm kiếm sinh viên tài năng do Trường Cao đẳng Kon Tum tổ chức là một trong những hoạt động như vậy. Tại đây, học sinh, sinh viên mạnh dạn thể hiện năng lực, sở trường từ hát, múa, nhảy hiện đại đến sáng tạo trang phục tái chế nhằm chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Tham gia trình diễn các mẫu thiết kế thời trang tại Hội thi, em Y Bé, sinh viên năm nhất Khoa Y Dược, Trường Cao đẳng Kon Tum cho hay: “Trang phục đây là trang phục bạn của em chế ra được từ những lon bia người ta uống bỏ đi thì mình thiết kế ra được các trang phục để mặc để không làm hại đến môi trường. Trang phục đẹp, có thể diễn cho mọi người xem thì cảm thấy rất là vui.”

Ngày hội học sinh, sinh viên tổ chức dịp này là cơ hội để nhà trường ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội sinh viên Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức về trách nhiệm và vai trò của thế hệ học sinh, sinh viên hôm nay, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của đất nước./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *