(kontumtv.vn) – Sáng 30/1 tại Trường  THCS THSP Lý Tự Trọng đã diễn ra Lễ Bế mạc Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII. Dự lễ bế mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo các sở ngành và đại biểu các huyện, thành phố cùng các đoàn vận động viên.

Chính thức thi đấu từ ngày 17/1, khai mạc ngày 24/1 và bế mạc vào ngày 30/1, Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII đã diễn ra đúng kế hoạch, đạt chất lượng chuyên môn cao và thành công tốt đẹp. Tham gia Hội khỏe có 41 đoàn, trên 1.900 vận động viên. Trong Hội khỏe, các vận động viên tranh tài trên 150 nội dung của 11 môn thi đấu là bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, điền kinh, đẩy gậy, bơi lội, cà kheo, kéo co, bắn nỏ. Trong đó, hai môn bắn nỏ và cà kheo không nằm trong hệ thống thi đấu của HKPĐ toàn quốc. Thầy giáo Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, thành viên Ban Chỉ đạo  HKPĐ tỉnh cho biết: “Đa số các đơn vị đã có sự chuẩn bị, luyện tập chu đáo và có sự quan tâm về vật chất và tinh thần để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia HKPĐ cấp tỉnh, tiêu biểu như Trường PTDTNT tỉnh, Chuyên Nguyễn Tất Thành, THCS THSP Lý Tự Trọng, TH THSP Ngụy Như Kon Tum, Phòng GD&ĐT Kon Tum, Đăk Hà, Đăk Glei, Sa Thầy. VĐV tham gia nhiệt tình, sôi nổi trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và tiến bộ. Thắng không kêu, bại không nản. Thực hiện nghiêm túc điều lệ giải và các yêu cầu của Ban Tổ chức. VĐV tôn trọng việc điều hành của Trọng tài, không ít VĐV và các đoàn đã có nhiều cố gắng đạt thành tích cao”.

Mặc dù thời điểm tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII xuất hiện các ca mắc mới Covid-19 tại các tỉnh phía Bắc nhưng nhờ chuẩn bị chu đáo nên công tác phòng, chống dịch bệnh tại Hội Khỏe được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, việc bố trí  nơi ăn ở, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo; sắp xếp lịch, địa điểm, sân bãi thi đấu, công tác trọng tài của Hội Khỏe lần này cũng được các đoàn tham gia đánh giá cao. Ông Nguyễn Đình Thương, Đoàn VĐV Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô nói: “Ban Tổ chức đã sắp xếp một số CĐV cổ  vũ cho tất cả các đoàn rất nhiệt tình và chu đáo nên tinh thần thi đấu của các đoàn được nâng cao. Ban Tổ chức sắp xếp lịch thi đấu cụ thể, khoa học, tạo điều kiện cho từng đoàn tham gia thi đấu và tổ trọng tài năm nay làm việc rất là tốt, không có sự tranh cãi các đoàn xảy ra”.

Kết thúc Hội Khỏe có 408 cá nhân đạt giải đơn, 168 giải đôi và đồng đội dưới 5 người. 40 đơn vị đạt giải môn bóng đá, bóng chuyền, kéo co. 5 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp Tiểu học. 8 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp THCS. 10 đơn vị đạt giải toàn đoàn cấp THPT. Qua thi đấu đã xuất hiện nhiều vận động viên tiêu biểu ở một số môn  thi đấu. Đặc biệt, thành tích một số môn  có kết quả cao hơn so với HKPĐ tỉnh Kon Tum lần thứ VII. Đây là những hạt nhân, là cơ hội để đoàn VĐV tỉnh Kon Tum tự tin tranh tài tại HKPĐ Khu vực và toàn quốc sắp đến. Thầy giáo Lương Văn Quỳnh, Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT, thành viên Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh nói: “Phá kỷ lục HKPĐ năm 2016 đó là môn bật xa nữ tiểu học, môn nhảy cao nam THCS. Môn thứ hai là môn bóng đá Tiểu học và môn thứ ba là môn đẩy gậy nam, nữ THCS là những môn có thể tiệm cận thành tích khu vực và kỳ vọng. Đặc biệt môn đẩy gậy,  kéo co nam, nữ THCS là môn có kỳ vọng đạt huy chương cấp khu vực”.

Việc được tham gia thi đấu tại Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII là sự tự hào đối với các đoàn và các vận động viên. Bên cạnh nỗ lực thi đấu, những ngày tham gia Hội Khỏe là cơ hội để các vận động viên, các đoàn giao lưu, học hỏi lẫn nhau, kết nối tình bè bạn. Với các vận động viên đạt giải thì đây là niềm tự hào, là cơ hội để tiếp tục cống hiến trong thời gian đến.

Để kịp thời động viên thành tích các vận động viên trong quá trình thi đấu, Ban Tổ chức Hội khỏe đã trao 576 giải thưởng cho các VĐV đạt giải cá nhân, đôi, đồng đội dưới 5 người tại các điểm thi đấu. Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã vinh danh và trao giải thưởng cho các nội dung đồng đội từ năm người trở lên và giải toàn đoàn. Kết quả, Đoàn VĐV Trường PTDTNT tỉnh xuất sắc đạt giải toàn đoàn Khối THPT. Đoàn VĐV Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum đạt giải nhất toàn đoàn cả hai khối là THCS và Tiểu học.

Thành công của Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII là thành tích thiết thực của tỉnh Kon Tum chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *