(kontumtv.vn) – Sáng ngày 29/6, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung về xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC), áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn (XLHC DGTXPTT) và kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về XLVPHC.

Tham gia hội nghị là những cán bộ, công chức tư pháp thực hiện công tác liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đại diện Sở Tư pháp đã trình bày một số nội dung Nghị định 118 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật XLVPHC; Quy định số 19 về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về XLVPHC và Nghị định số 120 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng XLHC DGTXPTT.

Đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, xử lý những tình huống khó khăn, phức tạp còn vướng mắc, cũng như những vấn đề đặc thù của các địa phương đã, đang và dự kiến có thể sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trên cơ sở đó chủ động đưa ra những đề xuất, kiến nghị, tham mưu giải pháp giải quyết những vướng mắc, góp phần triển khai thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật./.

                 Hơ Jan – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *