(kontumtv.vn) – Kon Tum là một trong 2 tỉnh trên cả nước triển khai Dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị xâm hại tình dục trên không gian mạng dựa vào cộng đồng” do tổ chức Plan tài trợ. Để triển khai dự án đạt kết quả cao nhất, Sở LĐ-TB&XH  vừa tổ chức Hội thảo khởi động Dự án này. Dự hội thảo có lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các sở, ngành, địa phương liên quan.

Dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị xâm hại tình dục trên không gian mạng dựa vào cộng đồng” triển khai từ năm 2022-2025 tại địa bàn các xã Đăk Kôi, Đăk Pne, Đăk Tờ Re thuộc huyện Kon Rẫy. Mô hình được vận hành trên các yếu tố như thành lập không gian thân thiện với trẻ em tại các phòng tham vấn học đường; quản lý ca trải qua bạo lực, bóc lột trên không gian mạng; thúc đẩy các chuẩn mực và hành vi tích cực của cộng đồng nhằm hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại trên không gian mạng lên tiếng, tìm kiếm sự hỗ trợ; nâng cao năng lực cho các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em các cấp; thiết lập các cơ chế giám sát và cơ chế chia sẻ thông tin giữa các đơn vị bảo vệ trẻ em các cấp; thiết lập các cơ chế chuyển tuyến giữa các cấp và các ban ngành.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đánh giá thực trạng liên quan đến an toàn cho trẻ em trên không gian mạng; tình hình can thiệp, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xậm hại, bạo lực trên không gian mạng. Trên cơ sở đó cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và có những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao công tác bảo vệ trẻ em dưa vào cộng đồng và  hỗ trợ trẻ em là nạn nhân bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng./.

Thanh Tùng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *