(kontumtv.vn) – Sáng 21/1, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Y tế Cộng đồng tổ chức Hội thảo tham vấn định hướng kế hoạch xây dựng dự án “Hòa nhập” người khuyết tật.

Dự án được triển khai có chu kỳ 5 năm tại 8 tỉnh Kon Tum, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Tây Ninh, Đồng Nai và Bình Phước giai đoạn từ nay đến năm 2022. Trong đó, kinh phí thực hiện tại hai tỉnh Kon Tum và Bình Định là 4,6 triệu USD.

Dự án đặt ra chỉ tiêu 30% người khuyết tật được cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong đó, mở rộng các dịch vụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật; mở rộng các dịch vụ xã hội và hỗ trợ hòa nhập xã hội cho người khuyết tật; cải thiện môi trường xã hội và môi trường chính sách dành cho người khuyết tật.

Lộ trình thực hiện trong năm 2021 triển khai đào tạo định hướng cho cán bộ quản lý dự án, xây dựng kế hoạch tăng cường năng lực cho hệ thống phục hồi chức năng; cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật; đánh giá nhu cầu hỗ trợ xã hội và hòa nhập xã hội của người khuyết tật; xây dựng mô hình mẫu.

Tại hội thảo, các đại biểu tiến hành thảo luận các phát hiện, kết quả đánh giá đầu vào; thảo luận nhóm về nhu cầu và định hướng chiến lược trong thời gian tới để triển khai hiệu quả dự án có hòa nhập người khuyết tật.

 CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *