(kontumtv.vn) – Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn, huyện Ia H’Drai tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số lần thứ I, năm 2022.

Hội thi năm nay có 06 đội đến từ 3 xã trên địa bàn huyện. Các nghệ nhân đã mang đến cho người xem những nghi thức lễ hội độc đáo, tái hiện các thể loại diễn tấu cồng chiêng truyền thống gắn liền với điệu xoang của các dân tộc thiểu số; diễn tấu nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng cồng chiêng của các dân tộc thiểu số; trình diễn các làn điệu dân ca truyền thống; tái hiện nghi lễ, lễ hội truyền thống tiêu biểu, trong đó, cồng chiêng giữ vai trò quan trọng; thể hiện kỹ thuật, kỹ năng chỉnh âm cồng chiêng.

Đây là dịp huyện Ia H’Drai đánh giá công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của người dân tộc thiểu số thời gian qua. Từ đó có giải pháp thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Thông qua hội thi tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn nghệ thuật diễn xướng dân gian của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Thế Thành – Văn Hưởng

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *