(kontumtv.vn) – Sở GD&ĐT tổ chức Hội thi Kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non”cấp tỉnh năm học 2022-2023. Đây là một trong những hoạt động thuộc chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”.

Hội thi thu hút hơn 40 cơ sở giáo dục mầm non đứng chân trên địa bàn 10 huyện, thành phố cùng tham dự. Mỗi đội có 03 thành viên, tranh tài ở 02 phần thi kiến thức và thực hành. Cụ thể, với phần thi kiến thức, các đội xây dựng thực đơn bữa ăn cho trẻ mầm non kèm theo bản mô tả chi tiết nguyên vật liệu, cách chế biến món ăn. Khi thi thực hành, các giáo viên và nhân viên cấp dưỡng của từng đội trực tiếp chế biến 10 suất ăn trưa và ăn chiều của trẻ tại trường mầm non với đơn giá 20 ngàn đồng/suất ăn/ngày. Các món ăn phải đảm bảo đủ 04 nhóm thực phẩm gồm chất đạm, chất béo, chất bột và vitamin. Việc đánh giá, cho điểm đối với mỗi đội thi căn cứ vào hình thức, chất lượng cũng như tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm khi chế biến các món ăn.

Hội thi là dịp để đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non gặp gỡ, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp; phát huy khả năng sáng tạo trong tổ chức bữa ăn cho trẻ như việc xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn, thực đơn hằng ngày, theo tuần, theo mùa, từ đó, giúp tuyển chọn được nhiều món ăn ngon, để bữa ăn của trẻ thêm phong phú và đảm bảo dinh dưỡng./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *