(kontumtv.vn) – Ngày 12/10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thi truyền thông về thực hiện Bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em cấp tỉnh năm 2023.

Tham gia hội thi có 65 thí sinh là thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Thí sinh chia thành 08 đội tham gia ba phần thi gồm phần thi chào hỏi, thi trắc nghiệm và thuyết trình. Nội dung thi liên quan đến kiến thức về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Các tiết mục dự thi sử dụng hình ảnh, lồng ghép văn hóa địa phương truyền tải thông điệp liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Anh A Thoải, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng huyện Sa Thầy hào hứng khi tham gia hội thi: “Để tham gia hội thi này thì đội chúng tôi đã chuẩn bị trong vòng một tuần. Để đem đến một tiết mục hoàn chỉnh nhất qua đó góp phần giao lưu học hỏi với các đội thi khác. Trong đó thì chúng tôi đã phân vai nhau ra mỗi người chuẩn bị một công đoạn từ trang trí, trang phục, rồi cũng phải sắp xếp thời gian công việc, tập duyệt cũng hai lần, ba lần thì mới có buổi tham gia hội thi hôm nay.”

Hội thi phát huy vai trò của tổ truyền thông cộng đồng trong vận động phụ nữ tại cơ sở tham gia phát triển kinh tế-xã hội, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời tuyên truyền cho người dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa lạc hậu. Đây là dịp để các Tổ truyền thông cộng đồng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động truyền thông tại cơ sở./.

Gia Như

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *