(kontumtv.vn) Huyện Sa Thầy tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS lần thứ II năm 2024. Tham gia Hội thi có 11 đoàn, với hơn 400 nghệ nhân đến từ 11 xã, thị trấn.

Các đội thi trình diễn dân ca, diễn tấu các bài cồng chiêng truyền thống gắn với múa xoang, chiêu và tái hiện một đoạn nghi lễ, lễ hội truyền thống tiêu biểu. Các nghệ nhân mang đến cho người xem những màn trình diễn điêu luyện, uyển chuyển, hài hòa và hát những bài hát dân ca với ca từ, chất liệu mộc mạc thể hiện tình yêu đôi lứa, tình đoàn kết cộng đồng của mỗi dân tộc.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các DTTS huyện Sa Thầy; nâng cao lòng tự hào, ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống nói chung, di sản văn hóa cồng chiêng nói riêng; tạo môi trường giao lưu, phát triển văn hóa giữa các dân tộc; lan tỏa, kế thừa sinh hoạt văn hóa cồng chiêng trong thế hệ trẻ. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hoá của các DTTS huyện Sa Thầy đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh gắn với phát triển du lịch tại địa phương./.

CTV Diệp Hoàng – Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *