(kontumtv.vn) – Chiều ngày 12/4, Ban Tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” năm 2022 đã họp, thảo luận và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Tổ chức. Tham dự có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Về phía tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Tổ chức diễn đàn và các thành viên trong Ban Tổ chức.

Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” dự kiến diễn ra trong 04 ngày, từ 21 – 24/04/2022 tại tỉnh Kon Tum với quy mô cấp Quốc gia và do Tổng Cục Du lịch, Qũy Hỗ trợ phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện. Diễn đàn là sự kiện quan trọng của ngành Du lich nói chung và là dịp các doanh nghiệp lữ hành và địa phương chia sẻ thông tin, kết nối phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đây cũng là dịp tỉnh Kon Tum quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch của tỉnh đến doanh nghiệp trong và ngoài nước; trao đổi, tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở địa phương, góp phần tạo điều kiện để du lịch tỉnh Kon Tum phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của một tỉnh phía Bắc Tây Nguyên.

Theo kế hoạch của Ban Tổ chức, trước và sau khi Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” diễn ra, sẽ có nhiều hoạt động đi kèm như Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh; lễ đón nhận Bằng di tích Chiến thắng Đăk Tô năm 1967 và Điểm cao 875 lịch sử ở xã Sa Loong, Huyện Ngọc Hồi; tọa đàm chương trình Famtrip khảo sát, giới thiệu đầu tư, xây dựng tour, tuyến du lịch, kết nối sản phẩm OCOP; khai mạc bay khinh khí cầu chào đón khách du lịch đến tỉnh Kon Tum; tổ chức giải dù lượn mở rộng huyện Sa Thầy cũng như phiên chợ Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu của huyện Tu Mơ Rông…

Đại diện Tổng Cục Du lịch cho biết, để tổ chức thành công Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” năm 2022, về phía Ban Tổ chức cần hết sức chú trọng cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn. Trong đó, nên có phương án thật chi tiết đối với từng khâu, từng nhiệm vụ. Ví dụ, với lượng khách mời rất đông tham gia Diễn đàn, địa phương cần chủ động phương án đón tiếp tại sân bay và tổ chức nơi lưu trú cho khách mời một cách hợp lý; phương châm là tổ chức một kỳ diễn đàn du lịch đảm bảo an toàn, an ninh và kích cầu du lịch trong tình hình hiện nay. Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định sẽ có khoảng 225 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước về tham dự Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng”. Đây là cơ hội vô cùng thuận lợi để tỉnh Kon Tum giới thiệu, quảng bá những điểm mới về du lịch của địa phương, đơn cử như sản phẩm Sâm Ngọc Linh và Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen ở huyện Kon Plông. Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam gợi ý nên bổ sung thêm nội dung ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Kon Tum với 03 vùng du lịch trọng điểm của cả nước là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, trong đó, nhấn mạnh cam kết tăng nhanh lượng khách du lịch cho tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Tổ chức diễn đàn thống nhất với kế hoạch dự trù tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng”. Yêu cầu các thành viên trong Ban Tổ chức căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể đã phân công trong kế hoạch để triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Cục Du lịch phối hợp với địa phương tổ chức họp báo về Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng” trong thời gian tới./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *