(kontumtv.vn) – Hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là các lĩnh vực chính được thống nhất ký kết giữa UBND tỉnh Kon Tum và Trường Đại học Tây Nguyên trong buổi làm việc chiều  7/4. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chủ trì lễ ký kết.

Trong buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới; những tiềm năng thế mạnh của Trường Đại học Tây Nguyên trong lĩnh vực đào tạo, giáo dục đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học và mục tiêu gắn kết, phát triển khu vực Tây Nguyên. Trên cơ sở các ý kiến trao đổi của hai bên, UBND tỉnh Kon Tum và Trường Đại học Tây Nguyên đã thống nhất ký kết chương trình hợp tác toàn diện với 3 mục tiêu chính về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; phối hợp nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và khai thác, phát huy các tiềm năng lợi thế của tỉnh trong phát triển thị trường dịch vụ, chăm sóc sức khỏe cho người dân và bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình phối hợp; chủ động phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên để xây dựng, đề xuất đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu tổ chức triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả tổ chức thực hiện và đề xuất các nội dung cần bổ sung, sửa đổi.

Chương trình hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên có giá trị trong thời gian 5 năm và định kỳ hàng năm hai bên tiến hành trao đổi, điều chỉnh, bổ sung các nội dung phối hợp, triển khai hoạt động của năm tiếp theo.

Hơ Jan – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *