(kontumtv.vn) – “Nâng mức cảnh báo và sẵn sàng đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch Covid – 19 ở mức cao nhất” là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19 diễn ra vào chiều 3/2.

Tại cuộc họp, ngành Y tế đã báo cáo về tình hình triển khai công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum có liên quan đến dịch Covid – 19 tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Gia Lai. Theo đó, số ca nghi ngờ mắc bệnh là 01 ca tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi về tỉnh Kon Tum từ thị xã Ayun Pa, Gia Lai; xét nghiệm sàng lọc lần 1 âm tính với Sars-Cov-2. Có 05 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 1696, trong đó có 04 ca đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi, 01 ca đã bỏ về Hải phòng trước khi ngành Y tế nhận được thông tin; xét nghiệm sàng lọc 2 lần cả 4 ca âm tính với Sars-Cov-2… Ngành Y tế đã huy động hệ thống giám sát của ngành phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để phát hiện sớm, cách ly kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ và các ca nghi ngờ.

Tại buổi họp, các huyện, thành phố và các sở, ngành đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch và kiến nghị một số nội dung trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố nâng mức cảnh báo và sẵn sàng đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch Covid – 19 ở mức cao nhất; tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người; dừng các hoạt tập trung đông người không cần thiết… Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải thường trực phòng chống dịch Covid – 19; nêu gương và vận động cán bộ, viên chức ở lại ăn Tết, trực tại địa phương và không đi ra khỏi địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị các cấp, ngành tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền, truyền thông phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài; siết chặt các chốt kiểm tra phòng chống dịch. Đồng thời, UBND các cấp, Công an tỉnh, Sở Y tế, các tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tăng cường quản lý chặt chẽ hộ, nhóm hộ, phát hiện ngay người từ vùng dịch về trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời. Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động kiểm tra, rà soát, huy động cả hệ thống chính trị chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các nguồn lực thực hiện tốt phương châm chống dịch 04 tại chỗ; đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn.

Ngọc Chí – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *