(kontumtv.vn) – Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ngành, đặc biệt là triển khai kịp thời các chương trình, dự án phát triển kinh tế của chính quyền địa phương, chất lượng cuộc sống và thu nhập của người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei không ngừng được nâng lên.

Ước thu nhập bình quân đầu người năm 2023 trên địa bàn huyện Đăk Glei đạt 42 triệu đồng, tăng 7,3 triệu đồng so với năm 2020, đạt trên 87% so với kế hoạch đề ra. Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn hơn 15%; tỷ lệ hộ cận nghèo chiếm 9% so với tổng số hộ dân cư.

Để đạt kết quả này, thời gian qua, huyện Đăk Glei đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát huy hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của trung ương và địa phương, nhất là qua các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp-dịch vụ, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của hàng hóa; hỗ trợ bà con nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trong đó, tập trung mở rộng diện tích cây công nghiệp lâu năm, cây dược liệu, góp phần giải quyết việc làm, thoát nghèo bền vững./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *