(kontumtv.vn) – Hiểu rõ mục đích của việc hiến máu hoạt động nhân văn, góp phần cứu sống, điều trị cho người bệnh, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Hà huởng ứng, với mong muốn góp phần mang lại sự sống cho nhiều người.

Tham gia phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2007, đều đặn mỗi năm anh Lê Quốc Bảo ở tổ dân phố 2A, thị trấn Đăk Hà đều tích cực tham gia hiến máu 2 đến 3 lần. Đến nay, anh có gần 50 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân với mong muốn chia sẻ, giúp các số phận không may mắn cần máu để duy trì sự sống. Với anh hiến máu tình nguyện là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội, hạnh phúc được nhân đôi khi những giọt máu cho đi tiếp thêm hi vọng để cứu sống những bệnh nhân trong cơn nguy hiểm.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, anh Bảo luôn tích cực vận động, tuyên truyền người thân trong gia đình tham gia hoạt động hiến máu và cùng gần 20 thành viên thành lập nhóm Ngân hàng máu sống, CLB Hiến máu tình nguyện Đăk Hà. Đây là cầu nối kịp thời giữa những người tham gia hiến máu nhân đạo với nhu cầu truyền máu của những bệnh nhân trong những lúc nguy kịch được cấp cứu. Với những cống hiến của bản thân, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện hiến máu và kỷ niệm chương của Ban chỉ đạo vận động hiến máu Quốc Gia, của tỉnh tôn vinh tình nguyện viên và gia đình hiến máu tiêu biểu. Anh Bảo chia sẻ: “Có nhiều người tai nạn họ xin từ đó tôi mới hình thành nên ý tưởng thành lập CLB Hiến máu tình nguyện để kết nối những người đau ốm, gặp tai nạn cần máu sống. Anh em mình biết được là người này nhóm máu này, người kia nhóm máu kia, giúp được người ta qua cái cơn nguy kịch thiếu máu đó bởi máu đâu phải là cái gì pha chế được thành máu đâu, chỉ có con người với con người truyền qua thôi.”

Là địa phương đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, với đơn vị máu tiếp nhận qua các năm đều tăng về số lượng, để lan tỏa phong trào trong cộng đồng, huyện Đăk Hà thường xuyên tổ chức ghi nhận, tuyên dương các gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là lực lượng tiên phong, gương mẫu tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, lan tỏa tinh thần, nghĩa cử đẹp về hiến máu cứu người. Tiêu biểu như chị Hàn Thị Thanh đang công tác tại UBND xã Ngọc Réo, ngoài tham gia hiến máu còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, đồng nghiệp và giáo viên trên địa bàn xã cùng tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu. Bà Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Trên địa bàn huyện Đăk Hà tất cả tình nguyện viên, câu lạc bộ cũng như người dân tham gia vào các ngày hội rất là tích cực, thấy được giá trị nhân văn trong ngày hội hiến máu để cứu giúp cho những người bệnh cần máu trong những tình huống khẩn cấp.

Tình cảm yêu thương, trách nhiệm và sự hưởng ứng, lan tỏa của cộng đồng tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần tô thắm thêm tinh thần “Tương thân tương ái” giữa con người với con người trong cuộc sống hôm nay./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *