(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Đăk Hà luôn phát huy vai trò của đội ngũ già làng, người có uy tín trong tuyên truyền, vận động Nhân dân triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là vận động người dân tích cực sản xuất, nâng cao đời sống.

Huyện Đăk Hà hiện có 28 dân tộc anh em cùng sinh sống. Huyện có 113 già làng, người có uy tín tại 47 thôn, làng vùng DTTS. Thời gian qua, đội ngũ già làng, người có uy tín phát huy kiến thức, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng, tiên phong, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Đồng thời lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ; trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư, tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Qua đó, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo QP – AN tại địa phương.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ già làng, người có uy tín đối với sự phát triển chung của địa phương, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, chăm lo đời sống, tạo điều kiện để các già làng tiếp tục cống hiến, phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác hòa giải ở cơ sở; vận động Nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, phát triển kinh tế; gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *