(kontumtv.vn) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/7/2021. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các trường học trên địa bàn huyện Đăk Tô (Kon Tum) đang đẩy mạnh ôn tập kiến thức, tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực của học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Đăk Tô có 1 điểm thi chính tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ  và 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Lương Thế Vinh, với tổng số 330 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 269 thí sinh hệ THPT, 17 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên và 40 thí sinh tự do. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các trường đã có sự chuẩn bị kế hoạch ôn tập, phân chia lớp, phân công giáo viên ôn thi và xây dựng khung thời gian hợp lý.

Tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, thời điểm này, các em học sinh khối 12 đang tập trung cao độ cho việc ôn luyện kiến thức cơ bản và giải các dạng đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm học này, nhà trường có 202 học sinh lớp 12. Để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, chủ động tổ chức cho học sinh làm các bài kiểm tra, tham gia các đợt thi thử để học sinh làm quen với cách thức thi, dạng đề thi. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo phụ trách giảng dạy khối 12 của trường luôn chủ động có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Cô Đặng Thị Quế, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Đăk Tô nói: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, chúng tôi đã tiến hành họp phụ huynh học sinh để thống nhất về kế hoạch ôn tập cũng như phối hợp với phụ huynh trong việc đảm bảo về sức khỏe, quan tâm tạo điều kiện của phụ huynh để các em có được tâm lý, điều kiện ôn tập tốt nhất, và đặc biệt là phòng chống dịch covid-19 qua thông điệp 5k”.

Em Huỳnh Thùy Trang, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này mong muốn đầu tiên của em là đậu được tốt nghiệp, mong muốn thứ hai là đậu được các trường mà em yêu thích. Để đạt được điều đó, ngoài việc ôn tập trên lớp bản thân em còn tự học ở nhà để đạt được số điểm cao nhất trong kỳ thi này”.

Từ nay đến khi kì thi diễn ra, bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh thì hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như phòng dành cho hội đồng coi thi, phòng thi, phòng y tế, hệ thống chiếu sáng, quạt điện… và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, hiệu quả.

CTV Thanh Huyền – Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *