(kontumtv.vn) – Tòa án nhân dân huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, công khai vụ án hình sự đối với 7 bị cáo A Thok, A Đương, A Trai, A Tưng, A Môl, A Lức, A Tuấn, trú tại thôn Kon Tu Dốp, xã Pô Kô, huyện Đăk Tô về tội Cố ý gây thương tích” theo Bộ luật Hình sự.

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đăk Tô, tối ngày 13/10/2019, nhóm thanh niên thôn Kon Tu Pen, xã Pô Kô đã ghé vào 1 quán nhậu vỉa hè thì gặp nhóm thanh niên thôn Kon Tu Dốp và bị nhóm này gây gổ, đã có lời qua tiếng lại, sau đó xích mích lẫn nhau, gây thương tích. Cụ thể, nhóm Kon Tu Dốp đã sử dụng hung khí là vật sắc đánh vào người và tài sản. Theo kết quả của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Kon Tum xác định, nhóm thanh niên này đã gây tổn thương cơ thể cho ít nhất 6 người, bị ảnh hưởng từ  3% đến 34 % sức khỏe; dùng cây đập phá làm hư hỏng 3 xe moto. Ngoài 7 bị can trực tiếp tham gia đánh nhau, còn có 1 số đối tượng đi theo xem.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận rõ hành vi của mình, lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai của bị hại, người làm chứng và hoàn toàn phù hợp các tài liệu, chứng cứ khác thu thập được trong hồ sơ vụ án. Nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, do đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt tổng cộng 21 năm 3 tháng tù giam đối với 7 bị cáo A Thok, A Đương, A Trai, A Tưng, A Môl, A Lức, A Tuấn. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên đua đòi, học thói xấu, chỉ vì những xích mích nhỏ mà gây thương tích cho người khác.

CTV Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *