(kontumtv.vn) – Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ngọc Hồi đã và đang nỗ lực phấn đấu, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT – XH nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021.

Thôn 4, xã Đăk Kan được huyện Ngọc Hồi đăng kí xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021. Mặc dù người dân trong thôn đến từ nhiều nơi khác nhau nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, tháng 5 vừa qua, thôn 4 đã được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện 100% đường nội thôn đã được bê tông hóa, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt hơn 49 triệu đồng. Có được thành quả này, bà Ngô Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Kan cho biết trong thời gian qua, xã đã tuyên truyền, vận động Nhân dân cũng như các ban, ngành, đoàn thể phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu thôn nông thôn mới kiểu mẫu, huy động các nguồn lực, ví dụ như đóng góp công, đóng góp các nguyên vật liệu để làm các mô hình, công trình hoa… Ông Nguyễn Công Hoàn, Thôn trưởng thôn 4, xã Đăk Kan phấn khởi chia sẻ: “Đạt được cái việc này thì bà con, cán bộ, lãnh đạo chúng tôi, từ Đảng viên cho đến quần chúng Nhân dân rất là phấn khởi và tự hào. Chúng tôi đặt ra mục tiêu là khi đạt được mô hình này rồi là phải giữ vững, duy trì và phát huy, hằng năm chúng tôi phải nâng cao các tiêu chí lên.

Hiện tại, huyện Ngọc Hồi đã hoàn chỉnh hồ sơ đánh giá, đề xuất UBND tỉnh công nhận xã Đăk Nông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; các xã Đăk Ang, Sa Loong đều đạt thêm 02 tiêu chí trở lên trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó, hoàn thành chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới huyện đã đề ra trong năm 2021.

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đến nay, huyện Ngọc Hồi đã trồng hơn 132 ha cây mắc ca, đạt hơn 151% kế hoạch; công tác trồng rừng được chỉ đạo quyết liệt, huyện đã trồng được gần 500 ha, đạt hơn 223% kế hoạch giao. Bên cạnh việc ổn định tình hình sản xuất nông nghiệp, huyện Ngọc Hồi còn đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, hướng dẫn các thủ tục tham gia dự thi sản phẩm OCOP năm 2021 và hình thành quy trình khép kín trong sản xuất, chế biến thành phẩm các sản phẩm nông nghiệp. Anh Dương Đình Vương, Phó chủ nhiệm HTX NN & DVTM Đức Hân cho biết:“Sau khi mà hình thành vườn trồng xong, chúng tôi sẽ cố gắng là nghiên cứu để chế biến sâu, nghĩa là lấy toàn bộ nhân và tận dụng toàn bộ hạt của nó, hướng đến phân khúc tầm cao, xuất khẩu thế giới và sau đó bà con có thể theo mô hình của mình để làm theo.

Với mục tiêu thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế – xã hội, trong năm 2021, huyện Ngọc Hồi đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt được nhiều kết quả. Hoạt động thương mại được duy trì, không có hiện tượng đứt gãy, đình trệ trong lưu thông hàng hóa; công tác triển khai năm học mới 2021-2022 đảm bảo kịp thời, phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, hiện chưa có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; tình hình quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021, thời gian tới, huyện Ngọc Hồi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia xây dựng các phong trào thi đua; huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bùng phát trong cộng đồng./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *