(kontumtv.vn) – Huyện Sa Thầy đang triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên đàn chó, mèo, sau khi phát hiện một con chó hoang dương tính với virus dại tại thôn Kiến Hưng, xã Ya Ly.

Ngay sau khi nhận được thông tin một con chó hoang có biểu hiện lờ đờ, chảy nước dãi và cắn những con chó khác tại thôn Kiến Hưng, xã Ya Ly, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y vùng V để xét nghiệm và tổ chức tiêu hủy xác chó nghi mắc bệnh dại theo quy định. Qua kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V, mẫu xét nghiệm dương tính với virus dại. Để kịp thời khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra các địa bàn khác, đặc biệt không để bệnh dại lây sang người, huyện Sa Thầy chỉ đạo ngành chuyên môn, chính quyền địa phương tập trung khoanh vùng ổ dịch; tiêu hủy một con chó dương tính với virus dại và 32 con chó, mèo nghi ngờ mắc bệnh dại tại thôn Kiến Hưng; thành lập các tổ, đội để tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc phòng bệnh dại tại khu vực xảy ra ổ dịch và các khu vực lân cận theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đồng thời tăng cường giám sát ổ dịch, các hộ dân có chó, mèo mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dại trên địa bàn; tuyệt đối không cho vận chuyển chó, mèo mắc bệnh ra khỏi địa bàn và tổ chức tiêm phòng vắc-xin dại chó, mèo bao vây ổ dịch.

Huyện tổ chức thu thập thông tin, lập danh sách, điều tra dịch tễ và tư vấn để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp người dân phơi nhiễm với virus dại nhằm tránh trường hợp tử vong do bệnh dại gây ra./.

CTV Trang Nhung – Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *