(kontumtv.vn) – Huyện Tu Mơ Rông tổ chức Hội thi ẩm thực quốc tế với chủ đề “Ẩm thực dược liệu – Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 và xác lập kỷ lục Việt Nam về món ăn chế biến từ sâm dây trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2024. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy.

Hội thi thu hút sự tham gia của 30 đội thi. Trong đó có 10 đội đến từ Hội đầu bếp của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; 09 đội gồm các đầu bếp nổi tiếng của các câu lạc bộ, hội đầu bếp các tỉnh, thành và 11 đội thi của 11 xã, hợp tác xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Hội thi, có sự góp mặt của các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng trong nước và đến từ các nước Trung Quốc, Thụy Sĩ.

Theo quy định, trong thời gian 90 phút, mỗi đội dự thi chế biến và nấu ít nhất 06 món ăn chính có sử dụng thành phần nguyên liệu từ sâm dây. Ban giám khảo  chấm điểm dựa trên tiêu chí trình bày hấp dẫn, món ăn kết hợp nguyên liệu phù hợp.

Hội thi tổ chức xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây nhằm khẳng định giá trị, chất lượng của sâm dây, đồng thời giới thiệu, quảng bá du lịch – ẩm thực truyền thống của huyện đến với đông đảo du khách.

Tại Hội thi còn diễn ra các hoạt động Liên hoan cồng chiêng, xoang thanh thiếu niên trường học lần thứ 2 năm 2024; Hội thi và triển lãm nghệ thuật “Thắp sáng ước mơ – Thổi hồn vào đá” dành cho giáo viên và học sinh lần thứ 2; Hội thi giã gạo truyền thống của dân tộc Xê Đăng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông; Tổ chức trò chơi lớn “Truy tìm Quốc Bảo – Sâm Ngọc Linh”; Thi livestream phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook về Hội thi ẩm thực quốc tế với chủ đề “Ẩm thực dược liệu – Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 và tổng kết, trao giải Cuộc thi Video clip giới thiệu du lịch huyện Tu Mơ Rông.

Ngoài ra, tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các xã, HTX trên địa bàn và một số doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Hội thi là dịp để các địa phương trong và ngoài tỉnh giới thiệu những món ngon đến với du khách gần xa. Qua đó quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch, nhằm thu hút khách tham quan trong và ngoài tỉnh; giới thiệu sản phẩm sâm dây của huyện Tu mơ Rông, đặc là các món ăn có sử dụng thành phần nguyên liệu chế biến từ sâm dây; là dịp để các đầu bếp trên địa bàn huyện cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng tay nghề, giao lưu học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ cho các dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông./.

CTV Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *