(kontumtv.vn) – Thực hiện Đề án di dân, bố trí, sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H’Drai (Đề án 285), đến nay, tại điểm dân cư 64, thuộc thôn Ia Đơr, xã Ia Tơi đã bố trí được 79 hộ với 202 nhân khẩu. Các hộ dân được chuyển đến từ các huyện Sa Thầy, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy và di dân nội vùng trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Để đảm bảo cho các hộ dân yên tâm định cư nơi ở mới, Ủy ban nhân dân huyện Ia H’Drai đã chỉ đạo chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan chú trọng phát triển các hạng mục về hạ tầng thiết yếu như điện, đường, trường, trạm… tăng cường phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trồng cao su trên địa bàn tạo công ăn việc làm cho các hộ dân mới chuyển đến.

Hiện tại điểm dân cư 64, thôn Ia Đơr, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai đã có 79 hộ dân với 202 khẩu chuyển đến sinh sống. Các hộ dân khi đến định cư tại đây được hỗ trợ các chính sách theo Đề án di dân 285 như hỗ trợ di chuyển, nhà ở, hỗ trợ lương thực, đất ở, đất sản xuất…được các doanh nghiệp trồng cao su nhận vào làm công nhân.

Thế Thành

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *