(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để công tác phòng, chống dịch mang lại hiệu quả, trong thời gian qua, UBND huyện Ia H’Drai đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin và ứng dụng công nghệ” trong phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Những ngày này, lực lượng chức năng gồm Công an, Y tế, Thanh tra giao thông đã triển khai trực 24/24 tại chốt Sê San 4 trên Quốc lộ 14C, tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đảm bảo tất cả người dân khi vào địa bàn huyện đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Đối với người và phương tiện về từ địa phương có dịch khi qua huyện sẽ phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và ký cam kết không được dừng, đỗ trên địa bàn. Anh Nguyễn Ngọc Khanh, Cảnh sát giao thông tại chốt Sê San cho biết: “Đa số người dân đi qua chốt kiểm dịch này thì chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả người dân đi qua chốt sẽ được kiểm tra và đo thân nhiệt tại chỗ. Sau đó nếu mà đảm bảo về tiêu chuẩn sức khỏe thì mới được tiếp tục lưu thông vào địa bàn huyện. Nếu có những đối tượng hoặc phần tử nào đó mà cản trở hay là gây khó khăn cho công tác kiểm tra phòng chống dịch sẽ bị lực lượng ở đây tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật.”

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật. Trong đó tập trung công tác truyền thông, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người. Tính đến ngày 30/6, huyện đã xử phạt 20 trường hợp không đeo khẩu trang, với tổng số tiền 24 triệu đồng. Riêng xã Ia Tơi, ông Nguyễn Phú An, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Tơi, ch biết trong 6 tháng đầu năm, UBND xã đã xử phạt 11 trường hợp vi phạm về các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, xã Ia Tơi tiếp tục tăng cường chỉ đạo các lực lượng để tăng cường về công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền đến người dân nắm chắc về tình hình dịch bệnh để hạn chế thấp nhất việc không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Huyện Ia H’Drai quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả chủ động phòng, chống dịch COVID-19; kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, nhất là tại các đường mòn, lối mở. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

CTV Thế Thành – Phương Dung – Văn Sĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *