(kontumtv.vn) – Cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng nay 164.300 học sinh tỉnh Kon Tum đã bước vào năm học mới với lễ khai giảng trực tuyến. Phản ánh của phóng viên Đài PT-TH Kon Tum về không khí khai giảng trên địa bàn tỉnh.

Đúng 8 giờ sáng ngày 5/9, chương trình khai giảng trực tuyến đã được kết nối với các đơn vị trường và đến cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Tuy không khí khai giảng không rộn ràng như những năm trước nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn tràn đầy sự phấn chấn, cùng nhau hát quốc ca, lắng nghe thư của Chủ tịch nước và phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn. Tất cả đều hòa nhịp cùng tiếng trống khai giảng năm học mới với khí thế phấn khởi, rộn ràng.

Trường PTDT NT tỉnh Kon Tum là một trong những đơn vị trường được tỉnh Kon Tum cho phép học tập trung trong điều kiện phòng, chống dịch. Để chuẩn bị cho lễ khai giảng thì ngay từ sớm các em học sinh lớp 10 đã tập trung tại hội trường, các em học sinh khối 11, khối 12 tập trung tại lớp học để dự Lễ khai giảng trực tuyến. Em Y Trà My, học sinh lớp 12A trường THPT DT Nội trú tỉnh chia sẻ: “Ngày khai giảng là ngày có ý nghĩa trong học sinh và đặc biệt là những học sinh cuối cấp như em lại có ý nghĩa hơn cả. Mặc dù khai giảng trong điều kiện trực tuyến nhưng vẫn háo hức mong chờ, cảm thấy rất may mắn khi vẫn được đi học trực tiếp như thế này. Trong năm 12 em sẽ cố gắng học tốt để đạt kết quả tốt nhất.”

Tại nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh, không khí đón chào khai giảng năm học mới qua tivi, qua các hạ tầng trực tuyến đã được các bậc phụ huynh và các em học sinh đón nhận, trong đó có gia đình chị Lê Thị Mỹ Linh ở nhà số 106, đường Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum. Gia đình chị có 2 con là Nguyễn Lê Gia Bảo học lớp 3 và Nguyễn Lê Bảo Nam học lớp 1. Trước 8 giờ, cả gia đình đã mở tivi để cùng nhau đón chào khai giảng năm học mới. Chị Lê Thị Mỹ Linh bày tỏ: “Tình hình dịch bệnh rất phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho con em mình thì việc tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến địa phương như thế này phụ huynh như chúng tôi rất ủng hộ. Tôi cũng mong sao dịch bệnh mau chóng qua đi để các con sớm được đến trường học tập ình thường.”

Đây là năm học đầu tiên trong cả nước nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng nhiều bậc phụ huynh cùng đón chào khai giảng năm học mới với con em của mình qua hạ tầng trực tuyến. Việc tạo điều kiện cho con em tham dự lễ khai giảng đầy đủ, nghiêm trang của các bậc phụ huynh đã góp phần quan trọng giúp lễ khai giảng năm học mới 2021- 2022 diễn ra thuận lợi và thành công. Em Vũ Thị Hồng Ánh, ọc sinh lớp 12, Trường Chu Văn An, huyện Kon Rẫy chia sẻ: “Mặc dù được đón khai giảng tại nhà, chúng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi vì chúng em bắt đầu cho năm học mới. Em sẽ cố gắng hết sức, mặc dù học qua online em sẽ học chuyên cần và chăm chỉ để đạt được mục tiêu trong năm học này.”

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo kế hoạch năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã phối hợp cùng các địa phương, chỉ đạo các đơn vị trường tổ chức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Theo đó, các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức học tập trung gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Với các em học sinh có đủ điều kiện sẽ được học trực tuyến tại gia đình. Đối với học sinh khu vực khó khăn nhưng ở vùng an toàn thì các trường tổ chức dạy và học có hướng dẫn tại cộng đồng. Vì vậy, việc tổ chức khai giảng năm học mới được UBND tỉnh Kon Tum thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Sự nỗ lực của tỉnh Kon Tum trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với triển khai phù hợp kế hoạch năm học đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Cô giáo Đinh Thị Tú, Trường THPT DT Nội trú tỉnh cho biết: “Tôi công tác trong ngành giáo dục đã 19 năm, đây là lần đầu tiên tôi dự khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên cảm giác bồi hồi, háo hức chờ đón năm học mới vẫn giữ nguyên. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay tôi mong các thầy cô giáo đồng nghiệp, các em học sinh luôn mạnh khỏe, cùng nhau vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt học tốt để hoàn thành nhiệm vụ năm học.”

Năm học 2021-2022 có ý nghĩa quan trọng đối với ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum, đó là tiếp tục thực hiện đổi mới giáo dục và thực hiện chương trình sách giáo khoa 2018. Đây cũng là năm học ngành giáo dục tỉnh Kon Tum nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch về GD&ĐT của tỉnh trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thành công của lễ khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022 đã tạo khí thế để thầy và trò tỉnh Kon Tum nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.

Văn Hiển – Cát Tiên – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *