(kontumtv.vn) – Tối 9/12, tại tại Quảng trường Sun Carnival, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, với những màn trình diễn ấn tượng của hơn 10 ngàn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đến từ 65 đoàn thể thao.

Chương trình lễ khai mạc gồm 3 chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và Lan tỏa, với chủ đề “Vì một Việt Nam cường thịnh” . Gần 2.000 vận động viên, nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc. Tại buổi lễ, ngọn lửa thiêng của Đại hội lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh được 9 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước vào quảng trường, thắp sáng đài lửa.

Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay được tổ chức từ ngày 9/12 đến 21/12 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành lận cận. Đây là đại hội lớn nhất qua các kỳ đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức, với hơn 17.000 người tham gia. Trong đó, có hơn 10 ngàn vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và hai đoàn Quân đội và Công an, tranh tài ở 43 môn thi đấu, bao gồm 941 nội dung.

Tham dự Đại hội lần này, đoàn thể thao tỉnh Kon Tum có 64 VĐV tham gia thi đấu ở 6/43 môn, đặt mục tiêu giành từ 4 – 5 HCĐ, cải thiện vị trí thứ hạng so với Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Tính đến ngày 9/12, đoàn thể thao tỉnh đã được đạt hai huy chương bạc và hai huy chương đồng, xếp thứ 6/19 tỉnh khu vực miền núi.

Kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, ngoài bảng xếp hạng toàn đoàn, Ban tổ chức sẽ đánh giá kết quả thi đấu tương tự như cách xếp hạng chung của Đại hội đối với 19 tỉnh miền núi./.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *