(kontumtv.vn) – Sáng 10/02, Hội Báo Xuân năm 2022 – Trải nghiệm văn hóa truyền thống đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; đại diện Cục Di sản Văn hóa – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp khẳng định Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 là ngày hội của những người làm báo; giúp quảng bá các sản phẩm báo chí đến gần hơn với công chúng. Qua đó, khích lệ tinh thần lao động hăng say, sáng tạo của đội ngũ người làm báo nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc, khán thính giả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của cơ quan báo chí, truyền thông trong triển khai nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; các đơn vị tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng cao, góp phần khích lệ, phát triển văn hóa đọc của nhân dân trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị: “Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, các cơ quan báo chí và những người làm báo cần tiếp tục phát huy vai trò là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh đến với đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độc, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, góp phần cho sự phát triển của báo chí cách mạng của tỉnh.”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Giấy chứng nhận tác phẩm báo chí ấn tượng Tết Tân Sửu năm 2021 của Hội Nhà báo Việt Nam cho đại diện Báo Kon Tum và nhóm tác giả Đài PT-TH tỉnh. Đại diện Lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa giai đoạn 2016 – 2020.

Năm nay, điểm nhấn của Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022 đó là trưng bày trên 100 ấn phẩm báo xuân, tạp chí với hơn 300 tờ báo của Hội Nhà báo tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước; đồng thời giới thiệu trên 720 cuốn sách viết về Đảng, Bác Hồ, lịch sử phát triển của tỉnh Kon Tum qua các giai đoạn.

Cùng với trưng bày, giới thiệu sách, báo, Hội Báo Xuân năm 2022 còn diễn ra các hoạt động như trải nghiệm món ăn truyền thống của người Ba Na, Giẻ – Triêng, tham quan không gian trưng bày ảnh nghệ thuật Đất và Người Kon Tum; giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh với 05 gian hàng…

Diễn ra từ ngày 10 -13/02, Hội Báo Xuân năm 2022 – Trải nghiệm văn hóa truyền thống là dịp để đội ngũ người làm báo công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn nghề báo.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *