(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Học sinh Kon Tum – Khát vọng vươn tầm và hội nhập”, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ IX năm 2024 khai mạc vào tối 16/03 tại sân vận động tỉnh. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và gần 4.800 vận động viên, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai mạc diễn ra từ 19 giờ đến đến 21h25 phút, với 03 nội dung chính gồm phần nghi lễ, diễu hành và chương trình nghệ thuật kết hợp đồng diễn. Ở phần diễu hành biểu dương lực lượng, có hơn 1.500 học sinh, vận động viên, trọng tài và các huấn luyện viên tham gia, làm nổi bật thêm chủ đề “Học sinh Kon Tum – Khát vọng vươn tầm và hội nhập”. Tiếp đến là màn rước đuốc được thực hiện bởi 11 vận động viên tiêu biểu đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hành trình rước đuốc xuất phát từ Di tích lịch sử Quốc gia Ngục Kon Tum, di chuyển qua một số tuyến đường như Trương Quang Trọng, Nguyễn Huệ, Phan Đình Phùng, Trần Phú, Trường Chinh  đến khu vực lễ đài sân vận động tỉnh. Ngọn đuốc được thắp lên thể hiện cho ý chí, niềm tin cùng tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ trong thể thao. Đạt thành tích cao trong thi đấu, em Nguyễn Đức Thuận, học sinh Trường THPT Lê Lợi vinh dự là vận động viên rước đuốc của Hội khỏe Phù Đổng năm nay. Em Thuận nói: “Em thi môn cà kheo. Đây là lần thứ 2 em tham gia Hội Khỏe phù Đổng và là lần đầu tiên em vinh dự đại diện cho mọi người rước đuốc. Em rất tự hào và sẽ quyết tâm đạt thành tích cao trong Hội Khỏe Phù Đổng lần này ạ.”

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định, Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường, mỗi kỳ hội khỏe là một bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, chất lượng, số môn thi, số lượng vận động viên tham gia và nhiều kỉ lục mới được xác lập; qua đó, tiếp tục phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có thành tích nổi bật nhằm bồi dưỡng, tập luyện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực, quốc gia và các hoạt động thể thao thành tích cao. Từ thành công của các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, bà Phạm Thị Trung một lần nữa khẳng định kết quả của công tác giáo dục thể chất trên địa bàn tỉnh trong những năm qua thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, trên cơ sở đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao lan tỏa rộng khắp trong nhà trường, với phương châm “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh càng thêm sôi động bởi những tiết mục đặc sắc được biểu diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhất là chương trình nghệ thuật kết hợp đồng diễn có sự tham gia của hơn 2.500 học sinh trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng trên sân vận động, không chỉ đem đến một đêm nhạc tràn đầy ánh sáng và sắc màu, chương trình còn khuấy động không khí hứng khởi trên mỗi khán đài. Hoàn thành màn biểu diễn võ thuật cùng 210 vận động viên, em Hồ Dạ Quyên rất vui và hạnh phúc: Trong lễ khai mạc, trường tụi em biểu diễn võ thuật Vovinam. Một tuần chúng em tập 3 buổi, mỗi buổi 1 tiếng rưỡi. Trong bài tập thì tập quyền tự vệ và 6 chiến lược từ 1 tới 6 và có đỡ chiến lược nữa. Em rất là vui, ngày nào em cũng mong chờ đến ngày này để đi.”

Trong 14 ngày diễn ra Hội khỏe Phù Đổng, từ ngày 9 – 22/3, hơn 2.200 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, 02/08 trung tâm GDNN-GDTX và 28 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT cùng tham gia tranh tài 11 môn thể thao gồm bóng đá nam, bóng chuyền nam, nữ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông, bơi, điền kinh, đẩy gậy, bắn nỏ, cà kheo, kéo co. So với trước đây, kỳ Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 tăng hơn 320 vận động viên, với 180 nội dung thi đấu, trong đó, đặc biệt tăng thêm các bộ môn của khối Tiểu học và những môn thể thao phối hợp đồng đội của khối THCS, THPT./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *