(kontumtv.vn) – Khởi đầu chuỗi các hoạt động Tuần lễ Văn hóa Du lịch Măng Đen năm 2022, UBND huyện Kon Plông phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh và Nhà sưu tầm cổ vật Tây Nguyên Đặng Minh Tâm và Công ty Silk House Việt Nam tổ chức khai mạc “Không gian văn hóa thiên đường Tây Nguyên”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Không gian triển lãm phục dựng 5 nhà rông, nhà sàn truyền thống của các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông và trưng bày hàng trăm hiện vật gắn liền với đời sống của người dân như nhạc cụ, dụng cụ săn bắn, nghi thức và lễ hội, trang phục thổ cẩm truyền thống, công cụ phục vụ sản xuất… Cũng tại không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”, người dân và du khách có dịp tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá các hiện vật, cổ vật của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên của nhà sưu tầm văn hóa Đặng Minh Tâm.

Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” tại Măng Đen diễn ra từ ngày 24 đến 31/12/2022 bao gồm chương trình diễn tấu văn hóa cồng chiêng xoang và các nhạc cụ truyền thống; biểu biễn nghệ thuật và không gian trà đạo, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan đậm đà bản sắc văn hoá Tây Nguyên cho người dân và du khách.

CTV Mỹ Hòa – Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *