(kontumtv.vn) – Sáng 19/04, tại Trường PTDTNT tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

Đây là dịp để tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của sách và văn hóa đọc đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó khơi dậy niềm say mê đọc sách, tìm kiếm tri thức, bồi đắp tâm hồn thêm phong phú.

Tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Bảo tàng – Thư viện tỉnh mang đến 1.500 đầu sách để trưng bày, giới thiệu đến công chúng. Đây đều là những tác phẩm văn học – nghệ thuật kinh điển có giá trị trường tồn với thời gian. Ngoài ra còn có nhiều đầu sách thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học, lịch sử và sách kỹ năng… Để bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về vẻ đẹp đất và người Kon Tum, Bảo tàng – Thư viện tỉnh cũng mang đến 200 bản tài liệu dư địa chí giới thiệu đến công chúng và người yêu sách.

Không chỉ thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở trường học trên địa bàn tỉnh tham gia, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa giúp quảng bá và nhân rộng văn hóa đọc như kể chuyện lịch sử, hát múa dân gian lồng ghép với thuyết minh về văn hóa, tín ngưỡng, nét đẹp các vùng miền trong Tổ quốc…/.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *