(kontumtv.vn) – Nhận được phản ánh của người dân về những bất cập xoay quanh vấn đề nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Kon Tum, nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đi tìm hiểu sự việc và được biết, người dân không chỉ lo ngại về chất lượng nước không đảm bảo mà thực tế, tình trạng thiếu nước sinh hoạt hiện nay tiếp tục là vấn đề nan giải. Gặp gỡ, trao đổi với người dân mới thấy những chuyện dở khóc, dở cười đằng sau sự bức xúc, khổ sở khi nước máy không đủ dùng trong thời điểm mùa khô đang nắng gắt như hiện nay.

Mới hơn 7 giờ sáng, khu phố ở đường Bùi Văn Nê, tổ dân phố 01, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đã nhộn nhịp, chộn rộn bởi câu chuyện về nước sinh hoạt. Nhiều ngày liên tiếp không có nước máy để sử dụng khiến tâm trạng mỗi người đều bức bối, khó chịu. Chị Đinh Thị Hương nói: “Sáng dậy, mở mắt ra là hỏi có nước không, nhà em có nước không, nhà em lên bao nhiêu bồn rồi, cứ vậy miết đó. Tất cả đều quay lại đây, rồi hỏi có nước không Hương, có nước không Thuý rồi có nước không chú Bé, miết vậy đó rồi đi xin.”

Theo phản ánh của các hộ dân, việc mất nước sinh hoạt diễn ra thường xuyên và trầm trọng hơn từ sau Tết nguyên đán đến nay. Cụ thể là cả khu phố đột ngột mất nước đồng loạt hoặc nước lúc có, lúc không khiến đời sống sinh hoạt của hộ dân gần như đảo lộn. Chị Hồ Thị Như Thuý cho hay: “Em đã hư một cái máy giặt rồi đó. Tại lúc đầu mình nghĩ trong đầu là có nước, mình bấm máy giặt vì cứ 2-3 ngày mình dồn đồ giặt 1 lần. Nhưng đang bấm giặt thì quá trình giặt mất nước, thế là cháy máy giặt.”

Sống trong cảnh mất nước sinh hoạt triền miên mới hiểu thấu những khổ sở, vất vả của các hộ dân. Đấy là chưa kể có những chuyện dở khóc, dở cười liên quan đến việc thiếu nước dùng. “Một giờ sáng cô dậy canh nước, không có là cô đi ngủ tiếp, xong lúc 3 giờ, 3 rưỡi là cô bắt đầu dậy bật nước, xong thấy ít cô bật cái máy để bơm nước lên bồn, bơm xong cô trữ mấy chậu để giặt giũ. Có nhiều hôm thằng cu đi làm về không có nước thế là mấy ngày không tắm luôn”, bà Đậu Thị Thu (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) bức xúc.

Bức xúc trước tình trạng mất nước sinh hoạt triền miên, nhiều hộ dân phản ánh lên chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần cấp nước Kon Tum. Nhưng có lẽ câu chuyện thiếu nước chỉ nóng ở trong dân, còn về phía đơn vị cấp nước, đến nay vẫn chưa có động thái gì để khắc phục.

Mất nước sinh hoạt thì đồng nghĩa với mất rất nhiều thứ đối với người dân. Đó là khó khăn trong việc sinh hoạt, giặt giũ, ăn uống. Và rất may trong khu phố ở đường Bùi Văn Nê, tổ dân phố 01, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, người dân lại rất đoàn kết để chia sẻ cho nhau từng giọt nước quý giá. Và không biết sự đồng cam cộng khổ một cách bất đắc dĩ như thế này thì sẽ phải diễn ra trong bao lâu để vượt qua cơn khó khăn này./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *