(kontumtv.vn) – Ông thầy người Nhật có thể khẳng định sẽ đưa đội hình mạnh nhất của mình ra sân, nhưng khi danh sách công bố thì đó lại là những cầu thủ dự bị hạng sang. Hoặc trên sân tập, gần như không ai có thể đoán đội hình xuất phát sau đó của thuyền trưởng người Nhật khi ai cũng có cơ hội được làm…quân xanh.

Còn nhớ rằng, trước khi trận đấu với U23 Brunei diễn ra các phóng viên đã hỏi liệu rằng ông có tung đội hình mạnh nhất ra sân hay không khi mà đối thủ yếu hơn so với U23 rất nhiều.

Thuyền trưởng người Nhật đã khẳng định một cách chắc chắn rằng “mọi trận đấu tôi đều tung đội hình mạnh nhất của mình ra sân, và với Brunei cũng không là ngoại lệ…”

U23 Việt Nam, SEA Games, HCV, Miura
HLV Miura luôn khó lường

Lịch thi đấu và tường thuật bóng đá SEA Games 28

Tuy nhiên, khi nhận danh sách xuất phát của U23 Việt Nam dù khoảng cách giữa các vị trí là không quá nhiều, nhưng rõ ràng có thể thấy việc ông Miura giữ Công Phượng, Ngọc Hải rồi Thanh Hiền…trên băng ghế dự bị thì rõ ràng đó không phải là đội hình “chuẩn” như nhiều người nghĩ.

Và giới chuyên môn cũng đã có người cho rằng cần tung đội hình mạnh nhất vào sân chơi với Brunei như một trận đấu giả lập, nhằm giúp các cầu thủ quen với cảm giác không gian lẫn cảm giác với bóng.

Nhưng, rốt cuộc ở trận đấu ra quân thuyền trưởng của U23 Việt Nam đã không làm thế cho tới khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất, và chỉ thay đổi khi tung Công Phượng, Hồng Quân tăng cường cho hàng công cùng với giải pháp bắt buộc thay Tấn Tài chấn thương bằng Thanh Hiền.

Không chỉ “khó lường” trong việc nói và làm, ngay cả ở các buổi tập của đội tuyển U23 HLV Miura cũng khiến giới truyền thông phải “chóng mặt” khi liên tục thay đổi đội hình quân xanh hay bên phía được coi đá chính.

U23 Việt Nam, SEA Games, HCV, Miura
Khiến các cầu thủ luôn phải chuẩn bị tâm lý đá chính hoặc làm kép phụ

Có lúc ông thầy người Nhật xếp Công Phượng, Phi Sơn…chơi ở bên phía đội hình được coi như có chuyên môn tốt nhất. Và phía bên kia, những Ngọc Hải, Mạnh Hùng sẽ đối đầu với các chân sút tài năng của đội.

Mặc dù thế, với 2 đội hình tưởng chừng như mặc định vị trí đá chính – kép phụ ấy chỉ kéo dài chừng chục phút, thậm chí là không đến trước khi xoay vòng sang một đội hình mới toanh, gần như khác hoàn toàn so với trước đó.

Và cùng bởi thay đổi xoành xoạch như vậy nên những người gần ông Miura nhất cũng không biết đội hình xuất phát sẽ là những ai. Phải tới khi danh sách ra sân được công bố trước trận đấu nhiều cầu thủ mới biết mình sẽ đá chính hay ngồi dự bị là vì thế.

Sự khó lường ấy của HLV người Nhật đã khiến đối thủ cũng “choáng váng” và hơi khó hiểu, cứ nhìn thuyền trưởng của U23 Malaysia Ong Kim Swe chỉ theo dõi đúng 45 phút đầu tiên của trận đấu với Brunei rồi đi về là đủ hiểu.

Không những khó lường trong việc xếp đội hình…thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng cho truyền thông nhiều lần bị “hớ” khi giữ, hoặc loại những cầu thủ mà tưởng chừng như chắc suất.

Điển hình ở điều đó, chính là việc giữ một cầu thủ đang chấn thương là Văn Toàn, và loại một cầu thủ vừa khỏi như Tuấn Tài như đã thấy khiến rất nhiều người phải ngạc nhiên.

Hy vọng, sự khó lường của thầy Miura sẽ phát huy được hiệu quả để khiến người Mã bất ngờ để có chiến thắng trong trận đấu quan trọng sắp tới như khiến truyền thông bao lần “hố” như vừa qua…

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *