(kontumtv.vn) – Trong những năm gần đây, người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum) có xu hướng tìm đến những khu rừng nguyên sinh mát mẻ, hoặc tìm đến những dòng suối, thác nước để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn những cảnh đẹp hoang sơ.

Với gia đình chị Y Mới (thôn Đăk Tum, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei), khi đến thác Đăk Bâng, xã  Đăk Long, huyện Đăk Glei, điều ấn tượng đầu tiên chính là vẻ đẹp hoang sơ của thác nước nơi đây. Có độ cao 15-20 m, dưới chân thác là những hang sâu chừng 5-6 m cùng nguồn nước xanh biếc đã làm nên vẻ đẹp riêng của thác Đăk Bâng. Chị Y Mới cảm nhận: “Lần đầu tiên đến thác đây, vẻ đẹp đầu tiên tôi cảm nhận được là vẻ đẹp hoang sơ của thác, nếu có điều kiện tôi sẽ quay lại đây, và không phải là một mình tôi mà tôi sẽ giới thiệu cho các bạn, những bạn bè gần xa, ở xung quanh để các bạn đến đây khám phá cảnh vật thiên nhiên”.

Thác nước Đăk Bâng nằm trên địa bàn xã Đăk Long, cách trung tâm huyện Đăk Glei hơn 60 km. Tuy mới được phát hiện cách đây vài năm nhưng đã thu hút khá đông người dân trên địa bàn huyện tìm đến tham quan, chụp hình và hưởng thụ không khí trong lành trong những ngày nghỉ cuối tuần. Ông Nguyễn Văn Phương (thôn Đăk Ra, thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei) nói: “Lần đầu tiên xuống tham quan, đi du lịch thác, tôi cảm thấy quá tuyệt vời, rất đẹp, phong cảnh nên thơ, rất hữu tình, nếu được các cấp các ngành, các mạnh thường quân đầu tư cơ sở, vật chất, các trang thiết bị, quảng bá cái thác này là khu du lịch, đặc biệt là xã Đăk Long có thêm nguồn thu nhập chính đáng cho bà con”.

Trong những ngày nắng nóng, những địa điểm như thác Đăk Bâng, thác Đăk Tung, thác Đăk Chè, thác Đăk Nhoong hay ngục Đăk Glei và nhiều khu rừng nguyên sinh được nhiều người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei tìm đến để vui chơi, khám phá.  Tuy nhiên, để những địa điểm này thực sự trở thành điểm du lịch,  các cấp ngành chức năng, chính quyền địa phương cần phối hợp quản lý để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an toàn cho người dân khi đến tham quan trong những ngày thời tiết oi ả này.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *