(kontumtv.vn) – Công tác phòng, chống dịch luôn được tỉnh Kon Tum ưu tiên, thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 128  của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tuy nhiên, hiện nay ở những điểm công cộng, một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K.

Thực hiện trạng thái bình thường mới “sống chung với dịch” không có nghĩa là mọi hoạt động trở lại bình thường như chưa có dịch Covid-19. Ở đây, các hoạt động trở lại bình thường nhưng phải vẫn chú ý phòng, chống dịch. Trong đó, ý thức của người dân là vô cùng quan trọng. Bà Bùi Thị Bông ở 159 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum cho biết: “Dịch bệnh đang thuyên giảm, tuy nhiên không vì dịch bệnh không có tiến triển mà lơ là. Chúng tôi vẫn luôn luôn bảo vệ, thực hiện đúng Chỉ thị của nhà nước đưa ra là 5K . Tiêm vắc xin chúng tôi đã thực hiện đúng, trong gia đình tôi ai cũng được chích 3 mũi”.

Tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Kon Tum công tác phòng, chống dịch cơ bản được triển khai nghiêm túc. Như Siêu thị Co.opmart, nhân viên luôn chú ý việc nhắc nhở khách hàng sử dụng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt. Đến mua hàng tại Siêu thị Co.opmart chị Nguyễn Quỳnh Như ở xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà nói: “Hiện nay, vào siêu thị thì vẫn có nhân viên nhắc và thực hiện tốt biện pháp 5K để giữ an toàn cho bản thân và mọi người. Trong tình thế hiện nay tôi thấy rất là cần thiết và cần duy trì và để duy trì biện pháp 5K để bảo vệ an toàn”.

Tuy nhiên tại một số điểm công cộng như Chợ Kon Tum, thành phố Kon Tum vẫn còn tình trạng người dân không đeo khẩu trang khi mua, bán hàng. Việc coi nhẹ phòng, chống dịch của người dân sẽ dẫn đến khả năng lây nhiễm dịch Covid-19 cao dù tỷ lệ người từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt trên 99,5%.  Là tiểu thương buôn bán tại Chợ Kon Tum bà Nguyễn Thị Bộ cho hay: “Tôi nhận thấy bà con họ cũng đã tự tin, hết sợ dịch rồi, nhiều người mang khẩu trang, họ không giống như trước đây nữa, họ cũng yên tâm nhiều rồi họ không có sợ như ngày xưa dịch bùng nhiều, giờ nhiều người cũng đeo khẩu trang nhưng ai cũng để dưới cằm không ai đẩy lên hết”.

Luỹ kế đến ngày 25/4/2022, tỉnh Kon Tum có hơn 30.800 ca nhiễm Covid-19 với trên 2.470 ca đang điều trị. Thời gian tới, những biến thể của Covid-19 vẫn có thể xuất hiện và nguy hiểm hơn. Vì vậy, mỗi người dân nên nâng cao ý thức “chung sống an toàn với dịch bệnh”. Đây vừa là trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, vừa là thể hiện trách nhiệm với xã hội./.

Cát Tiên – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *