(kontumtv.vn) – Trong khi người dân đang quây quần bên gia đình chung vui đón Tết thì tại Khu cách ly tập trung của thành phố Kon Tum, cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cùng công dân thực hiện việc cách ly đón Tết cổ truyền của dân tộc năm nay theo cách riêng để cùng chung tay ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Khu cách ly tập trung của thành phố Kon Tum tại Trung tâm Huấn luyện, giáo dục kiến thức an ninh-quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 94 công dân về từ vùng dịch cách ly theo quy định. Tại đây, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức thực hiện cách ly đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch; đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các công dân. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, tạo tâm lý thoải mái để công dân an tâm thực hiện cách ly. Trung tá Đinh Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Khu cách ly tập trung thành phố Kon Tum nói: “Cán bộ Khu cách ly thường xuyên xuống động viên, tuyên truyền, làm công tác tư tưởng. Từ đó, cơ bản các công dân về làm nghĩa vụ cách ly an tâm tư tưởng và chấp hành nghiêm các quy định, đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định 5K. Tổ chức ăn Tết cho bà con tại khu vực cách ly đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đầm ấm như đón tết tại gia đình”.

Làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuối năm mong muốn được trở về quê đón Tết cùng với gia đình, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khi trở về địa phương, anh Bùi Ngọc Linh (tổ dân phố 3, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) đã tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch, tiến hành khai báo y tế và được chuyển đến cơ sở cách ly tập trung theo quy định. Anh Bùi Ngọc Linh chia sẻ: “Mặc dù có hơi buồn một tý nhưng vì tình hình dịch bệnh mọi người trong này cũng cố gắng ăn Tết trong khu cách ly tập trung với Ban Chỉ huy. Với sự động viên của chính quyền địa phương nên anh chị em cũng thấy bớt buồn phần nào”.

Tại khu cách ly này, Ban Chỉ huy Khu cách ly tạo mọi điều kiện để công dân tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, tạo mối đoàn kết, nhất trí, đồng lòng phòng, chống dịch và đón Tết lành mạnh, an toàn, đảm bảo quy định cách ly tập trung phòng, chống dịch.  Anh Bùi Ngọc Linh nói: “Sau một, hai ngày thì mọi người cũng có làm quen với nhau, cũng nắm được tình hình chỉ đạo của Ban Chỉ huy và chính quyền nữa thì mọi người cũng dần yên tâm hơn. Mấy anh em trong này cũng đang suy nghĩ trong vòng 14 ngày nghĩ ra một số trò chơi thể thao, cộng thêm giao lưu, tìm hiểu cuộc sống gia đình của nhau. Biết đâu sau thời gian cách ly thì mình quay vào Thành phố Hồ Chí Minh học tập, làm việc thì mình sẽ có thêm những người bạn mới”.

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đối với cán bộ, chiến và công dân tại Khu cách ly thật đặc biệt. Dù không được sum vầy bên gia đình nhưng ai cũng lạc quan, tin tưởng và chung sức, đồng lòng cùng với chính quyền địa phương quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *