(kontumtv.vn) – Các nhà sách, cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập trên địa bàn thành phố Kon Tum những ngày này đang là điểm đến của các bậc phụ huynh và học sinh để sắm sửa, chuẩn bị cho năm học mới. Hình ảnh đó góp phần tạo nên không khí rộn ràng trước ngày tựu trường.

Đối với các bậc phụ huynh, năm học mới bắt đầu cũng là lúc họ chuẩn bị cho con em mình một hành trang đầy đủ nhất từ sách giáo khoa đến dụng cụ học tập. Thời gian qua, dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó trực tiếp là kinh tế của mọi người, mọi nhà. Dù khó khăn, nhưng trong khả năng của mình các phụ huynh vẫn cố gắng chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho con em sẵn sàng năm học mới. Chị Trần Thị Bích Ngọc ở tại số 97 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Kon Tum cho biết: “Chồng tôi là tài xế mọi năm thì vẫn chạy còn năm nay chưa có đi được nên cũng khó khăn trong kinh tế dù vậy vẫn cố gắng mua đầy đủ sách vở cho con em đi học. Trong khi đó giá cả năm nay thì có lên bởi vì xăng xe và xe vận chuyển sẽ tăng lên như vở bút thước thì nó lên giá nên trong vấn đề chuẩn bị cũng khó khăn.”

Tại nhà sách Thời Đại, thành phố Kon Tum, không khí chuẩn bị năm học mới những ngày này hết sức rộn ràng. Các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nâng cao, bồi dưỡng được được nhân viên bố trí khoa học theo từng gian giúp khách hàng dễ tìm kiếm. Bên cạnh đó, còn có tất cả các đồ dùng học tập như bao bìa, vở, bút, thước, cặp sách với nhiều chủng loại, mẫu mã. Chị Võ Thị Kim Trâm, Cửa hàng trưởng nhà sách Thời Đại, thành phố Kon Tum cho biết, để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, nhà sách đã cố gắng cung ứng đủ lượng sách giáo khoa, dụng cụ học tập, nhất là kiểm soát chặt chẽ giá cả ngay từ đầu mùa hè, đặc biệt là không tăng giá.

Với tâm lý háo hức chào đón năm học mới, gần như tất cả các em học sinh đều mong đợi được cùng bố mẹ đi lựa chọn những món đồ phục vụ cho việc học tập. Mải mê ngắm nhìn những gian hàng sách, bút màu nhiều màu sắc, em Hoàng Thị Bảo Châu, năm nay lên lớp  lớp 9, Trường TH – THCS Trường Sa, thành phố Kon Tum vui vẻ chia sẻ: “Em cảm thấy rất hạnh phúc được cùng mẹ mua sách vở để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài SGK, sách bài tập em còn có thể mua dụng cụ học tập như bút, thước kẻ, cục gôm. Em sẽ cố gắng giữ vững kết quả học tập như năm ngoái, học tốt.”

Bên cạnh sách, vở, đồ dùng học tập truyền thống tại các nhà lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố Kon Tum còn bày bán các sản phẩm thông minh như đèn học chống cận, cặp sách tích hợp đa tính năng. Đặc biệt, trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp thì các sản phẩm có thể bảo vệ sức khỏe cho học sinh cũng là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Dù ở xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy nhưng Chị Phạm Thị Kim Oanh vẫn tranh thủ thời gian tới các nhà sách tại thành phố Kon Tum để tìm những đồ dùng học tập ưng ý cho con. Chị Phạm Thị Kim Oanh cho biết: “Năm nay dịch bệnh thì ngoài sách, vở, bút, thước như mọi năm, mình cũng mua thêm cho các cháu khẩu trang, xịt khuẩn mini, bình nước để các cháu không uống nước chung, mỗi cháu một bình riêng để chống dịch tốt hơn.”

Năm học mới 2021-2022 đang đến gần. Các em học sinh đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu năm học. Hy vọng tình hình dịch bệnh tại Kon Tum sẽ tiếp tục kiểm soát tốt để học sinh được tập trung trở lại trường, học tập, vui chơi cùng thầy cô và bạn bè và bắt đầu 1 năm học mới với sự hào hứng, phấn khởi/.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *