(kontumtv.vn) – Khác với các năm trước, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay diễn ra trong bối cảnh giáo viên, học sinh vừa học tập, vừa ứng phó với dịch Covid-19. Tuy nhiên, các trường học đã linh hoạt tổ chức các hoạt động phù hợp, tạo không khí ngày 20/11 vui tươi, sôi nổi.

Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các trường học đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú với quy mô từng lớp học. Các chủ đề hướng đến là tôn sư trọng đạo và tình yêu quê hương đất nước. Tại đây, học sinh thể hiện những tiết mục văn nghệ, tự tay làm những tấm thiệp, cắm những lẵng hoa để tri ân các thầy, cô giáo. Đây chính là món quà ý nghĩa, là động lực để các thầy, các cô tiếp tục nỗ lực cho sự nghiệp giáo dục, dặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Cô giáo Nguyễn Thị Thắm, Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum chia sẻ: “20/11  năm có một điều rất là đặc biệt là học trò tôi có những lời tri ân, những lời chúc của các em gửi đến rất là cảm động. Điều đó cũng tạo thêm những động lực cho tôi cố gắng để vượt qua tình hình dịch bệnh này để dạy tốt hơn, dìu dắt các em để các em học tốt hơn trong năm học này.”

Cùng với các hoạt động ngoại khóa, các trường học còn đẩy mạnh phong trào “tuần học tốt, giờ học tốt”. Theo đó, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ giáo viên và học sinh. Các bài giảng sinh động được các thầy, cô giáo chăm chút đã giúp học sinh hứng thú và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Em Nguyễn Vi Hân, học sinh lớp 4 D, Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum bày tỏ: Hằng ngày cô cô giáo dạy chúng em những bài học hay và bổ ích. Nhân ngày 20/11 em chúc cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ và cô có thể dạy cho cô những bài học bổ ích và em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cô.”

Góp phần tạo nên không khí Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đúng nghĩa không thể thiếu thị trường quà tặng, nhất là hoa tươi. Như mọi năm, từ ngày 18/11, khắp các tuyến đường trung tâm thành phố Kon Tum lại rực rỡ sắc hoa. Các mặt hàng hoa khá đa dạng, gồm hoa tươi, hoa sáp, hoa nhũ kim tuyến, hoa giấy. Dù lo lắng lượng khách hàng năm nay sẽ giảm vì kinh tế khó khăn và nghỉ học, học trực tuyến nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng người bán hoa vẫn đầu tư để có những bó hoa đẹp nhất. Bởi lẽ, họ cũng là các bậc phụ huynh, họ cũng muốn thể hiện lòng biết ơn đến với thầy, cô giáo. Với bó hoa tươi thắm, chị Trần Thị Lệ Hà (đường Mai Hắc Đế, thành phố Kon Tum) gửi gắm lời chúc đến các thầy cô giáo: “Hôm nay 20/11 tôi cũng là phụ huynh của con em ở nhà nói chung từ sản phẩm hoa đây cũng gửi tới cô giáo ngày 20/11, tôi cũng chúc thầy cô giáo sức khỏe dồi dào ngày 20/11 mạnh khỏe, với những cái lẵng hoa , những cái bó hoa thật là tươi đẹp.”

Trong không khí hân hoan chào mừng ngày 20/11 trong cả nước, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh tại Kon Tum đang cố gắng thi đua “dạy tốt –học tốt” để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Cát Tiên – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *